Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời tư

Nữ doanh nhân Lương Thị Điểm: ''Tài Đức như vàng''

07/03/2024 - 2395 Lượt xem
''Làm nghề gì cũng phải có Tâm, có Tín mới lâu bền được. Chữ Tài có thể học, Tiền có thể vay. Riêng với nghề vàng, phải là con người bằng 'vàng', Tài Đức như vàng thì hãy làm. Vì không có Tài thì hại mình, không có Đức thì hại người'', đó là những chia sẻ của nữ doanh nhân Lương Thị Điểm.

Có thể nói, nữ doanh nhân Lương Thị Điểm đã trở thành một hình mẫu rực rỡ về ý chí và sự kiên định. Bằng những nỗ lực không ngừng, nữ doanh nhân Lương Thị Điểm đã xây dựng và phát triển thương hiệu Bảo Tín với sự quyết tâm và tâm huyết, từ một khởi đầu khiêm tốn cho đến thành công vang dội. Doanh nhân Lương Thị Điểm đã chứng minh rằng, bất kỳ công việc nào cũng đều có thể trở thành sự nghiệp lớn nếu được tiếp cận với lòng nhiệt huyết và tâm hồn yêu nghề.

Nữ doanh nhân Lương Thị Điểm: ''Tài Đức như vàng''


Người khai sinh ra thương hiệu Bảo Tín là nữ doanh nhân Lương Thị Điểm, sinh năm 1936 tại thôn Bình Vọng, xã Bạch Đằng, huyện Thường Tín, Hà Nội. Thời kháng chiến chống Pháp, doanh nhân Lương Thị Điểm cùng chồng là ông Vũ Văn Khâm tham gia dân công làm nhiệm vụ chuyên chở đạn dược, gạo muối tiếp tế cho chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi hoà bình lập lại, ông Khâm được điều về làm công nhân cho Tổng Cục đường sắt, doanh nhân Lương Thị Điểm cũng theo chồng chuyển công tác từ ga Thanh Hóa, về Phủ Lý, Thường Tín quê bà và sau cùng định cư ở thị trấn Văn Điển (Hà Nội).

(*) Nữ doanh nhân Lương Thị Điểm luôn đồng hành cùng Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam ngay từ những ngày đầu.

Cá nhân tiêu biểu nhận kỷ niệm chương của Trung ương Hội nhân dịp Lễ kỷ niệm 34 năm, tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023 và hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam (VGJA) trong đó có Nghệ nhân Quốc gia - Doanh nhân Lương Thị Điểm


Điều bất ngờ là cơ duyên đến với nghề bán vàng và gây dựng nên thương hiệu kim hoàn lớn nhất nhì Hà Thành của doanh nhân Lương Thị Điểm lại xuất phát từ gánh hàng bán ốc luộc và khoai lang ở chợ Văn Điển.

"Ngày ấy bà bán đủ thứ từ nước chè, đến ốc luộc, khoai lang, bún riêu, kem 1-2 hào... Vì ngày nào cũng bán ở cổng chợ nên có người quen tin tưởng nhờ bà bán hộ nhẫn vàng. Rồi bà bán được bao nhiêu tiền lại gửi lại đầy đủ. Cứ như thế ngày càng đông người nhờ bà mua bán hộ vàng bạc", doanh nhân Lương Thị Điểm từng chia sẻ.

Doanh nhân Lương Thị Điểm không chỉ là một doanh nhân thành đạt, mà còn là biểu tượng của sức mạnh bền bỉ, lòng nhiệt huyết và niềm tin vào bản thân

Ban đầu, gia đình doanh nhân Lương Thị Điểm chủ yếu dựa vào tự học hỏi và đúc rút kinh nghiệm để phân biệt vàng thật - giả, tuổi thọ của vàng.

Nói về triết lý kinh doanh, nữ doanh nhân bộc bạch: "Không bán đắt, không mua rẻ, không làm thiếu, làm giả, cân đong đầy đặn, nói lời dễ nghe. Lúc nào cũng phải tâm niệm như vậy, để khách hàng họ có đi ra khỏi cửa hàng họ cũng không quay lại phàn nàn ‘Vì sao của tôi thiếu thế, non thế’."

"Làm nghề gì cũng phải có Tâm, có Tín mới lâu bền được. Chữ Tài có thể học, Tiền có thể vay. Riêng với nghề vàng, phải là con người bằng 'vàng', Tài Đức như vàng thì hãy làm. Vì không có Tài thì hại mình, không có Đức thì hại người", nữ doanh nhân khẳng định.

Doanh nhân Lương Thị Điểm có 6 người con, 3 trai 3 gái, trong đó có đến 5 người theo nghiệp vàng của bố mẹ. Các cửa hàng của họ đều đặt tên thương hiệu có kèm theo chữ "Bảo Tín", sau đó là tên của mình như: Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Hồng Quân, Bảo Tín Mạnh Hải, Bảo Tín Thanh Vân, Bảo Tín Hoàng Long. Trong khi đó, cửa hàng vàng Bảo Tín đầu tiên hiện vẫn đang hoạt động, được đặt tại thị trấn Văn Điển (Thường Tín, Hà Nội).

Nữ doanh nhân Lương Thị Điểm và ông Vũ Minh Châu (con trai cả, Tổng Giám đốc của Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu)

Với tinh thần hào khí, lòng nhân ái và tư duy kinh doanh thông thái, nữ doanh nhân Lương Thị Điểm đã cho thế hệ kế tiếp thấy được rằng thành công không bao giờ đến từ việc trốn tránh khó khăn, mà chính là từ việc đối mặt với chúng bằng lòng can đảm và sự quyết tâm không ngừng. Bài học từ cuộc đời và sự nghiệp đầy ý nghĩa của doanh nhân Lương Thị Điểm đã tạo nên một tầm vóc vĩ đại và góp phần phong phú thêm hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam trong ngành kinh doanh.

Doanh nhân Lương Thị Điểm không chỉ là một doanh nhân thành đạt, mà còn là biểu tượng của sức mạnh bền bỉ, lòng nhiệt huyết và niềm tin vào bản thân. Qua cuộc đời đầy những cống hiến và thành công, bà đã in dấu nét hào quang của mình trong lòng mỗi người và để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử doanh nghiệp Việt Nam. Chắc chắn rằng, tên tuổi và hình ảnh của bà sẽ mãi mãi sống động trong tâm trí của những ai biết đến và tôn kính nữ doanh nhân Lương Thị Điểm, người phụ nữ vĩ đại của đất nước.

Người Làm Nghề

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995