Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Luận bàn

Tập đoàn Vàng và Khoáng sản Vân Nam tìm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

10/04/2024 - 2293 Lượt xem
Sáng 10/04/2024, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam Lê Ngọc Dũng đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Vàng và Khoáng sản Vân Nam (Trung Quốc) do ông Wu Libin – Tổng Giám đốc dẫn đầu.

Theo ông Wu Libin, Tập đoàn Vàng và Khoáng sản Vân Nam là tập đoàn quốc doanh vàng bạc, khoáng sản đứng thứ 50 của toàn quốc và đứng thứ 15 của Vân Nam. Tập đoàn sản xuất, kinh doanh rất nhiều lĩnh vực như: khai thác khoáng sản, khai thác vàng bạc, tinh luyện vàng bạc và quặng (quặng sắt, quặng đồng). Mỗi năm Tập đoàn Vàng và Khoáng sản Vân Nam sản xuất được khoảng 40 tấn vàng. Tại buổi làm việc, ông Wu Libin bày tỏ mong muốn tìm kiếm những cơ hội hợp tác trong thời gian tới với Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam.

Hoan nghênh mong muốn hợp tác của Tập đoàn Vàng và Khoáng sản Vân Nam, phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam Lê Ngọc Dũng cho biết: Ngày 20/12/1989, Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 370 CT-HĐBT của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ). Vượt qua bao khó khăn, thách thức, đến nay Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp hoạt động thuộc lĩnh vực mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý theo quy định của pháp luật, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả. Đồng thời bảo tồn và phát triển ngành nghề mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hội cũng là đơn vị đầu tiên trong ngành mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý Việt Nam được thành lập, là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Sáng 10/04/2024, tại Hà Nội, lãnh đạo Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Vàng và Khoáng sản Vân Nam (Trung Quốc)

Đoàn công tác của Tập đoàn Vàng và Khoáng sản Vân Nam (Trung Quốc)

Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam và Tập đoàn Vàng và Khoáng sản Vân Nam chụp ảnh lưu niệm

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã có những chia sẻ nhiều hơn về thị trường vàng và giá vàng tại Việt Nam so với thế giới.

Qua hàng ngàn năm lịch sử, vàng luôn được coi là một loại tài sản trú ẩn an toàn. Ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, vàng vẫn giữ được giá trị riêng, nên việc đầu tư vào vàng được xem là một cách để bảo vệ tài sản khỏi sự biến động của thị trường hiệu quả.

Tại Việt Nam, người ta thường phân biệt vàng thành hai khái niệm: Vàng ta và vàng tây. Bản chất của 2 loại vàng này được phân biệt bởi độ tinh khiết của vàng.

Cụ thể: Vàng 9999 (vàng 24K) hay còn được nhận biết với những tên gọi quen thuộc khác như: Vàng ta, vàng ròng, vàng bốn số 9, vàng 10 tuổi. Đây là loại vàng có độ tinh khiết cao nhất với tỷ lệ vàng nguyên chất chiếm 99.99% và tỉ lệ tạp chất lẫn trong vàng chỉ chiếm 0.01%.

Vàng tây được hiểu là loại vàng có lẫn tạp chất, kết hợp giữa hợp kim vàng và các kim loại khác nhau. Vì thế mà nó có nhiều màu sắc như trắng, vàng, hồng…Tùy theo hàm lượng vàng mà sẽ có các loại vàng tây khác nhau như 9K, 10K, 14K, 18K...

Ngoài ra, còn một loại vàng khác nữa đó chính là vàng trắng. Vàng trắng thực chất là vàng nguyên chất (có giá trị hơn vàng) được pha trộn giữa vàng, bạc, pladium hoặc niken. Do tính chất đặc biệt của các hợp kim mà khi pha trộn màu của nó đã bị thay đổi thành màu trắng.

Về cách quy đổi, theo thị trường Việt Nam, đơn vị vàng sẽ được tính như sau:

1 cây vàng = 1 lượng vàng = 10 chỉ vàng

1 lượng vàng = 37.5 gram vàng

1 chỉ vàng = 3.75 gram vàng

1 kg vàng = 266 chỉ vàng = 26 cây vàng + 6 chỉ vàng

Kết thúc chương trình, ghi nhận sự quan tâm và nỗ lực tìm kiếm cơ hội hợp tác của Tập đoàn Vàng và Khoáng sản Vân Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam Lê Ngọc Dũng cho biết sẽ tìm kiếm thêm nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên, dựa trên những quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.

Quốc An /Thương hiệu và Pháp luật

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995