Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Bật mí

Ý nghĩa thiêng liêng của lá bồ đề mạ vàng – Quà tặng bình an, may mắn

07/09/2020 - 11914 Lượt xem
Cây bồ đề được xem là biểu tượng thiêng liêng của Phật giáo, liên quan mật thiết đến quá trình chứng đắc của Thái tử Tất Đạt Đa. Ngài ngồi thiền định dưới cội Bồ đề và trở thành một vị Phật. Về sau người ta lấy cây này biểu trưng cho cây của sự giác ngộ, nên Bồ đề còn nghĩa là Giác ngộ. Trong phong thủy, lá bồ đề còn giúp gia chủ gặp nhiều vận may, cơ hội trong cuộc sống, công việc.

Giải mã ý nghĩa linh thiêng của Lá Bồ Đề

Trước khi Phật giáo xuất hiện, cây bồ đề được coi là một loài cây thiêng liêng và người dân lưu truyền rất nhiều truyền thuyết về nó. Loài cây này tượng trưng cho học vấn và sự giác ngộ.

Cuộc hành trình nghiên cứu về Cây bồ đề, những tác dụng sâu xa về mặt thế giới tâm linh huyền bí và Cây Bồ đề này cho chúng ta rất nhiều điều về mặt tâm lý chiều sâu, rất tinh tế về mặt khoa học tâm linh và cũng là công cụ hổ trợ đặc biệt về khoa học phong thủy hiện đại.

Lý giải nguồn gốc hình ảnh cây bồ đề gắn liền với Phật giáo

Cây bồ đề có tên khoa học là Ficus religiosa. Theo các điển tích về Phật giáo, cây bồ đề đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật. Đức Phật đã ngồi thiền định dưới gốc cây bồ đề và từng bước giác ngộ được các giáo lý của Phật giáo. Sau khi giác ngộ, Đức Phật đã đi khắp châu Á để truyền bá giáo lý và hướng mọi người đi theo đạo Phật.

Chính vì vậy, cây bồ đề được trồng khắp nơi trên thế giới và tượng trưng cho may mắn. Cây bồ đề là biểu tượng cho trí tuệ và sự giác ngộ của Đức Phật, nên nó còn được gọi là “cây giác ngộ”.

Trước hết, tên gọi bồ đề được phiên âm từ tiếng Phạn là Bodhi, có nghĩa là sự tỉnh thức, sự thông suốt, giác ngộ đạo lý. Vì vậy mà lá bồ đề mang nhiều ý nghĩa rất đặc biệt.

Ý nghĩa linh thiêng của lá bồ đề

Trước hết, tên gọi bồ đề được phiên âm từ tiếng Phạn là Bodhi, có nghĩa là sự thức tỉnh, sự thông suốt, giác ngộ đạo lý. Vì vậy mà lá bồ đề mang nhiều ý nghĩa rất hay.

Lá bồ đề thường có hình giống hình trái tim, trái tim thường ấm áp, vun đắp tình người nên cũng tượng trưng cho tình thương của Đức Phật luôn dành cho con người. Lá bồ đề sẽ giúp mọi người suy xét mọi việc một cách thấu đáo trước khi quyết định chuyện gì. Lá bồ đề sẽ giúp tâm mình được che mát, luôn được soi sáng, thức tỉnh.

Ý nghĩa lá bồ đề mạ vàng – quà tặng bình an, may mắn

Không biết từ khi nào mà người ta quan niệm, đặt chiếc là bồ đề trong nhà sẽ mang lại may mắn, xua đuổi tà ma và tránh được những điều xui xẻo đến với gia đình và bản thân, nhất là vào những ngày lễ dân gian quan trọng như tháng Cô hồn. Cũng vì lý do ấy mà những chiếc lá bồ đề mạ vàng được nhiều khách hàng tìm kiếm bởi việc mạ vàng sẽ làm tôn thêm giá trị thẩm mỹ và tạo vẻ đẹp sang trọng cho chiếc lá vốn sở hữu nhiều công năng phong thủy này.

Nguồn: quavang.edu.vn

BTV Thúy Hường

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995