Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thời sự

TS. Lê Ngọc Dũng tham dự Hội nghị triển khai hoạt động năm 2024 của Hội đồng Tư vấn về Kinh tế

12/03/2024 - 2367 Lượt xem
Ngày 12/3, tại Hà Nội, Hội đồng tư vấn về Kinh tế, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024, tham dự Hội nghị có TS. Lê Ngọc Dũng - Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam (VGJA).

TS. Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; PGS.TS Trần Đình Thiên, Chủ nhiệm Hội đồng chủ trì Hội nghị.

Báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng Tư vấn về Kinh tế nêu rõ, năm 2023 Hội đồng đã tham gia đóng góp ý kiến vào các văn bản, dự thảo Đề án, dự thảo Luật và các văn bản quy phạm pháp luật, đề xuất và tham vấn để Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam góp ý kiến với các cơ quan dự thảo về các vấn đề nêu trên. Ban Chủ nhiệm và một số thành viên của Hội đồng tham gia các nhiệm vụ nghiên cứu, hội nghị, hội thảo, tọa đàm và khảo sát của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam.

 PGS.TS Trần Đình Thiên, Chủ nhiệm Hội đồng phát biểu tại Hội nghị

Tiêu biểu, Hội đồng đã tham gia Hội nghị phản biện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Các ý kiến tham vấn từ thành viên Hội đồng đều khẳng định tầm quan trọng của Luật Đất đai (sửa đổi), phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết, thực hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân để hoàn thiện dự thảo Luật, bảo đảm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, khả thi của hệ thống pháp luật, đáp ứng được yêu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn mới.

Quang cảnh Hội nghị

Cùng với đó, Hội đồng đã tham gia Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) và đánh giá việc thể chế hóa Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư trong dự thảo Luật. Các thành viên Hội đồng đã tập trung cho ý kiến vào các nội dung gồm bảo vệ người tiêu dùng trong thời đại thương mại điện tử, trách nhiệm của cơ sở sản xuất kinh doanh trong việc bảo vệ người tiêu dùng, thực hiện các quy định của pháp luật về hợp đồng giao kết với người tiêu dùng, hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung. Qua đó đánh giá việc sửa đổi Luật này là yêu cầu cấp thiết nhằm góp phần quan trọng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh, thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, tạo thêm động lực cho nền kinh tế phát triển.

Ban Chủ nhiệm và một số thành viên Hội đồng đã tham gia các cuộc họp, hội nghị, hội thảo do Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức; tham dự các cuộc họp, hội thảo của một số bộ, ban, ngành và một số địa phương về góp ý kiến phản biện xã hội một số lĩnh vực dự án Luật và các chính sách có liên quan đến lĩnh vực kinh tế; tham gia Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai Kế hoạch hoạt động năm 2023 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

TS. Lê Ngọc Dũng - Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội VGJA

Tại Hội nghị, TS. Lê Ngọc Dũng - Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam (VGJA) và các thành viên Hội đồng tư vấn về Kinh tế đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, tập trung đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, trong năm 2023, Hội đồng tư vấn về Kinh tế đã giúp Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam góp ý 23 văn bản quy phạm pháp luật xin ý kiến góp ý của các bộ, ngành đối với các dự thảo Luật, Pháp lệnh, Nghị định và Thông tư liên quan đến lĩnh vực Kinh tế; đã tham gia Hội nghị phản biện Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) và đánh giá việc thể chế hóa Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư; tham gia Ban Soạn thảo dự án Luật Hợp tác xã (sửa đổi), Hội nghị phản biện cho dự thảo Luật Đấu thầu (sửa đổi), Đề tài khoa học ”Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các tổ chức tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp”.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận và biểu dương sự đóng góp, sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm của các thành viên trong Hội đồng; đồng thời đề nghị, năm 2024, Hội đồng cần bám sát Chương trình phối hợp thống nhất hành động của UBTƯ MTTQ Việt Nam và Kế hoạch trọng tâm công tác năm 2024 của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam để lựa chọn các nội dung hoạt động sao cho phù hợp với lĩnh vực của Hội đồng.

Trong đó, đặc biệt quan tâm tư vấn cho Ban Thường trực và Đoàn Chủ tịch những nội dung liên quan đến lĩnh vực hoạt động chuyên môn như góp ý vào nội dung dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029; tổ chức tổng kết hoạt động cả nhiệm kỳ IX của Hội đồng.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đề nghị Hội đồng tiếp tục tích cực tham gia đóng góp ý kiến về kinh tế tại các Hội nghị Đoàn Chủ tịch, Hội nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam, các Hội nghị tổng kết Quy chế phối hợp giữa Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam với Chủ tịch nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, tham gia các cuộc họp của các bộ, ban ngành mời tham gia góp ý kiến phản biện về một số chính sách có liên quan.

Cũng theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, Ban Chủ nhiệm và các thành viên Hội đồng chú trọng hơn nữa đến công tác nắm tình hình nhân dân, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đưa ra dự báo, tư vấn cho Ban Thường trực, Đoàn Chủ tịch và UBTƯ MTTQ Việt Nam những vấn đề thuộc lĩnh vực kinh tế và một số lĩnh vực khác có liên quan. Hội đồng cần chủ động tổ chức và tham gia các hội thảo chuyên đề về các vấn đề thuộc lĩnh vực kinh tế có tính thời sự, xã hội có nhiều bức xúc, dư luận quan tâm trong phạm vi hoạt động của Hội đồng.

VGJA

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995