Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thời sự

Lục Yên tưng bừng khai mạc chương trình ''Du lịch về miền đất Ngọc'' lần thứ IV năm 2023

01/12/2023 - 2661 Lượt xem
YÊN BÁI - Tối 1/12, UBND huyện Lục Yên đã tưng bừng tổ chức Lễ khai mạc chương trình ''Du lịch về miền đất Ngọc'' lần thứ IV năm 2023 với chủ đề ''Đất ngọc Lục Yên - Nơi hội tụ và lan tỏa sắc màu''.

Dự Lễ khai mạc có các đồng Đ/c chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo ban, ngành của tỉnh. Về phía huyện Lục Yên có đồng chí Hoàng Hữu Độ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đinh Khắc Yên – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo huyện và lãnh đạo một số địa phương lân cận.

Đinh Khắc Yên – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu Khai mạc

Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Đinh Khắc Yên – Chủ tịch UBND huyện Lục Yên khẳng định: “Với những lợi thế về địa hình, tự nhiên, khí hậu, sự đa dạng, phong phú về nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc, sự nồng hậu, mến khách của người dân nơi đây, tin chắc rằng: Đất Ngọc – Lục Yên sẽ là một điểm đến hấp dẫn, đầy thú vị. Với mục tiêu phát triển xanh – hài hòa – bản sắc và hạnh phúc, dưới sự chỉ đạo của tỉnh cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn huyện, sự ủng hộ, giúp đỡ, phối hợp của các sở, ban, ngành và các địa phương, sự quan tâm đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp, chắc chắn huyện Lục Yên sẽ có bước phát triển trong những năm tới, tạo động lực, góp phần xây dựng huyện Lục Yên trở thành Huyện nông thôn mới vào năm 2025”.

Tại Lễ khai mạc, hơn 200 nghệ nhân, diễn viên quần chúng đã mang đến chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Đất ngọc Lục Yên -  Nơi hội tụ và lan tỏa sắc màu" với những lời ca điệu múa ca ngợi vẻ đẹp, con người, nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Ngọc Lục Yên được kết tinh từ tinh thần đoàn kết, ý chí khát vọng vươn lên của người dân. 

Chương trình văn nghệ được Ban Tổ chức tổ chức công phu và chuyên nghiệp

Chương trình nghệ thuật cũng thay lời mời gọi du khách hãy đến và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, trong lành và ấm áp tình người. Mong muốn du khách thập phương tham dự lễ hội "Về miền đất Ngọc” năm nay sẽ có sự trải nghiệm, cảm nhận, kết nối, lan tỏa để Lục Yên  trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn du khách gần xa, đồng thời đưa du lịch Lục Yên phát triển xứng tầm với những lợi thế và tiềm năng sẵn có của vùng đất Ngọc.

Lễ khai mạc kết thúc trong màn pháo bông rực rỡ tại sân khấu ngoài trời khu vui chơi thiếu nhi huyện Lục Yên và khu vực bờ hồ Yên Thế.

Chương trình du lịch Về miền đất Ngọc năm 2023 còn có: các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của huyện; gian hàng chuyển đổi số; gian tái hiện không gian xưa; hoạt động giao lưu mua bán và làm tranh đá tại chợ đá quý; Triển lãm ảnh với chủ đề: “Sắc màu miền Đất Ngọc”; “Không gian chợ quê Đất ngọc”, hội thi làm bánh chuối; hội chọi dê; hội thi “ngân vang tiếng hót chào mào” cùng các hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao và các trò chơi dân gian.

Một số hình ảnh trong chương trình “Du lịch về miền đất Ngọc”:

Các đồng chí lãnh đạo huyện cắt băng khai trương các gian hàng OCOP sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện

Hội chọi dê trong khuôn khổ chương trình “Du lịch về miền đất Ngọc năm 2023”

Đ/c Hoàng Hữu Độ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy tham quan không gian xưa

Không gian chợ quê đất Ngọc

Đông đảo nhân dân và du khách thập phương đến tham quan không gian chợ Quê

Tin, ảnh: Hoàng Yên
Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995