Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Luận bàn

Vĩnh Phúc: Để hàng Việt trụ vững trên ''sân nhà''

09/01/2021 - 2644 Lượt xem
Đứng trước áp lực cạnh tranh với hàng nhập khẩu, nhất là khi thị trường bán lẻ tiếp tục được mở cửa theo cam kết của các hiệp định thương mại tự do (FTA), các nhà sản xuất, doanh nghiệp Việt không ngừng đầu tư cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, mẫu mã hàng hóa, ổn định giá thành sản phẩm… để hàng Việt trụ vững và làm chủ "sân nhà".

Nỗ lực tạo đột phá, sản phẩm gạch ốp lát của Công ty cổ phần Công nghiệp Á Mỹ (Lập Thạch) đã khẳng định được thương hiệu, vị thế, chỗ đứng vững chắc trên thị trường vật liệu xây dựng trong nước.

Bên cạnh nguồn hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, những năm gần đây, hàng hóa Thái Lan, Nhật Bản cũng “đổ bộ” vào thị trường nước ta. Điều này tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa doanh nghiệp nội và ngoại để giành thị phần.

Tuy nhiên, theo khảo sát, đánh giá của nhiều công ty nghiên cứu thị trường quốc tế thì việc cạnh tranh khốc liệt không làm cho các doanh nghiệp, sản phẩm thương hiệu Việt lép vế trước hàng hóa nhập ngoại, thậm chí, nhiều mặt hàng còn “đè bẹp” các sản phẩm nhập ngoại cùng chủng loại.

Trên địa bàn tỉnh, hàng Việt bày bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà phân phối chiếm khoảng 90%…

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm, hàng hóa trong tỉnh đã khẳng định được chỗ đứng, vị thế trên thị trường trong và ngoài nước như: Thép Việt Đức; gạch Vitto, Á Mỹ, Prime; dược phẩm Vinphaco; mộc Thanh Lãng, An Tường; rèn Lý Nhân…

Ngày càng nhiều sản phẩm, hàng hóa trong nước trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng chứ không phải hàng nhập ngoại, vì kinh tế được cải thiện, các nhà sản xuất, doanh nghiệp trong nước đã chú trọng đúng mức tới nhu cầu của người tiêu dùng.

Hơn nữa, các doanh nghiệp nội có lợi thế am hiểu người tiêu dùng, “khẩu vị” địa phương, nắm bắt xu hướng thị trường nhanh và kịp thời cho ra những mẫu mã sản phẩm mới, đa dạng về chủng loại, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng.

Đó còn là kết quả của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp người tiêu dùng thay đổi nhận thức, thể hiện lòng yêu nước, tính tự tôn dân tộc mà không còn tâm lý "sính ngoại" trong mua sắm, tiêu dùng. Điều này, đem lại cơ hội SXKD và làm chủ sân nhà cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Tìm hiểu thực tế được biết, đứng trước áp lực cạnh tranh với hàng nhập khẩu, thời gian qua, các doanh nghiệp, đơn vị SXKD trên địa bàn không ngừng đầu tư cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, mẫu mã hàng hóa, ổn định giá thành sản phẩm… để trụ vững và chinh phục người tiêu dùng.

Đại diện Công ty cổ phần Công nghiệp Á Mỹ (Lập Thạch) chia sẻ: Xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh với các sản phẩm thương hiệu lớn, Á Mỹ đầu tư máy móc dây chuyền công nghệ hiện đại, nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược SXKD tập trung vào những dòng sản phẩm gạch ốp lát cao cấp, có kích thước lớn.

Tạo dấu ấn cho riêng mình, Á Mỹ đã nghiên cứu, thiết kế đón đầu xu hướng của người tiêu dùng và cho ra đời các dòng sản phẩm gần gũi, mang hơi hướng gần gũi với thiên nhiên.

Ngoài ra, Á Mỹ còn nhận sản xuất gạch ốp lát theo kích thước của khách hàng yêu cầu, điều mà chưa mấy doanh nghiệp mặn mà, chú trọng.

Nỗ lực tạo đột phá, gạch ốp lát Á Mỹ đã khẳng định được thương hiệu, vị thế, chỗ đứng vững chắc trên thị trường vật liệu xây dựng trong nước.

Cụ thể, năm 2020 dù gặp không ít khó khăn, thử thách do ảnh hưởng dịch bệnh Covid - 19 nhưng doanh thu, sản lượng của Á Mỹ vẫn đạt được như kỳ vọng, đảm bảo việc làm ổn định cho gần 1.000 lao động, với thu nhập bình quân gần 12 triệu đồng/người/tháng; nộp ngân sách Nhà nước 30 tỷ đồng.

Điểm nổi bật nhất trong kết quả SXKD của Á Mỹ là sức tiêu thụ tại thị trường nội địa tiếp tục mở rộng và tăng trưởng tốt, chiếm gần 80% sản lượng gạch ốp lát của công ty.

Kết quả SXKD của Công ty cổ phần Công nghiệp Á Mỹ là minh chứng rõ nét cho việc các doanh nghiệp, hàng Việt đang trụ vững và làm chủ sân nhà.

Được biết, để thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, phát triển bền vững thị trường trong nước, ngành công thương, các cấp chính quyền đang tiếp tục triển khai các chương trình thuộc Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; các chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo; các chương trình xúc tiến thương mại trong nước; các chương trình thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài…

Tuy nhiên, để doanh nghiệp, hàng Việt trụ vững, chiến thắng trên sân nhà, ngoài việc nắm bắt cơ hội, đầu tư bài bản, chú trọng đến chất lượng đáp ứng đúng, đủ nhu cầu, giá trị và mong muốn của người tiêu dùng, thì các doanh nghiệp cũng cần phải phát huy sức mạnh đoàn kết, liên kết sản xuất để cùng nhau phát triển…

Cùng đó, thì một điều rất quan trọng nữa là người dân hãy ưu ái và tin dùng hàng Việt, hãy xem đây là tình yêu tổ quốc, tính tự tôn dân tộc. Qua đó, góp phần cổ vũ, khích lệ và tăng thêm sức mạnh cho doanh nghiệp trong cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt với hàng ngoại.

Trần Tỉnh 

Nguồn Báo Vĩnh Phúc http://www.baovinhphuc.com.vn/kinh-te/57159/de-hang-viet-tru-vung-tren-san-nha.html

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995