Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Luận bàn

Doanh nghiệp Yên Bái biến "nguy" thành "cơ", vững vàng giữa đại dịch

17/08/2021 - 2353 Lượt xem
Quyết tâm không để dịch Covid-19 làm gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã ở Yên Bái đã linh hoạt thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa duy trì sản xuất, kinh doanh.

Các doanh nghiệp ở Yên Bái nỗ lực vượt khó trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp

Cũng như nhiều đơn vị khác, Công ty cổ phần Kinh doanh chế biến lâm sản xuất khẩu Yên Bái gặp nhiều khó khăn do một số địa phương và các thị trường nước ngoài thực hiện giãn cách xã hội, nguyên liệu đầu vào hạn chế, khó tiếp cận được khách hàng mới... Tuy vậy, bằng nhiều giải pháp cụ thể, linh hoạt nên trên 100 lao động của doanh nghiệp đến nay vẫn có việc làm ổn định, được đảm bảo các chế độ như: lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp...

"Tuy dịch bệnh khá phức tạp, nhưng chúng em vẫn đi làm đều đặn, tăng ca tăng giờ cũng liên tục. Thu nhập vì thế cũng ổn định, đời sống công nhân được nâng lên”, chị Nguyễn Thị Hồng Hà, công nhân của Công ty cổ phần Kinh doanh chế biến lâm sản xuất khẩu Yên Bái nói.

Ông Trần Văn Hải, Giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh chế biến lâm sản xuất khẩu Yên Bái cho biết, trong 7 tháng đầu năm nay, doanh thu của doanh nghiệp vẫn tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước: "Công ty chúng tôi chủ động triển khai nhiều biện pháp để khắc phục khó khăn do tình hình dịch bệnh, như chủ động tìm kiếm những đầu ra mới, thị trường mới, đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến lượng khách hàng nhiều hơn”.

Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cũng gặp khó khi chi phí đầu vào, giá nhiên liệu xăng dầu tăng 20%, cước vận tải tăng 30%; ngoài ra, còn phát sinh thêm chi phí phòng chống dịch bệnh Covid-19... Những khó khăn trên đã làm chậm tiến độ mở rộng dây chuyền sản xuất của công ty.

Tuy nhiên, với "sức đề kháng" cao của mình, công ty luôn chủ động trong việc duy trì sản xuất ổn định, tích cực tìm đầu ra cho sản phẩm. Đến nay, sản lượng sản xuất của công ty đã tăng 23%, sản lượng tiêu thụ tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng đã nộp ngân sách Nhà nước đạt 62% kế hoạch năm và bằng 161% so với cùng kỳ năm 2020.

"Chúng tôi vẫn duy trì những giải pháp thường xuyên, trong đó, có việc tiết giảm chi phí làm sao để chi phí nguyên liệu, nhiên liệu đầu vào và cán bộ công nhân viên phải tiết kiệm triệt để”, ông Nguyễn Thanh Hà, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn chia sẻ.

Như nhiều địa phương trên cả nước, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 với làn sóng lây lan dịch lần thứ 4 đã gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, trong khó khăn, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đã biến nguy cơ, khó khăn thành cơ hội để phát triển và thích ứng với hoàn cảnh, thực hiện tốt "mục tiêu kép" vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Trong 6 tháng đầu năm nay, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Yên Bái luôn đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, với tổng doanh thu đạt khoảng 6.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước khoảng 600 tỷ đồng, đảm bảo tương đối ổn định việc làm và các chế độ cho trên 10.000 lao động. Đồng thời, tham gia tích cực các chương trình từ thiện, nhân đạo, ủng hộ Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

"Đảng ủy Khối với vai trò là cầu nối với các doanh nghiệp cũng đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, cũng như các sở, ngành chức năng của tỉnh có nhiều giải pháp để chia sẻ, động viên, cũng như thường xuyên theo dõi và nắm chắc tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như khó khăn của các doanh nghiệp để tổ chức các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp”, ông Đỗ Quang Minh, Bí thư Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái cho biết.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, dẫu biết phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với những nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cùng sự hỗ trợ kịp thời của Chính phủ thông qua các gói vay ưu đãi, hoạt động sản xuất, kinh doanh ở Yên Bái sẽ vẫn duy trì ổn định trong thời gian tới.

(Theo VOV)

Nguồn Báo Yên Bái

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995