Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Tương lai mở

Tuyên Quang: Cơ hội vàng trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa

25/02/2021 - 2342 Lượt xem
Hội chợ OCOP Tuyên Quang và Công bố chỉ dẫn địa lý cam sành Hàm Yên được tổ chức hồi cuối tháng 1 vừa qua đã mang lại hiệu quả rất lớn. Hàng chục biên bản ghi nhớ giữa các chủ thể sản xuất với các công ty, siêu thị tại các thành phố lớn trong cả nước đã ký kết hợp tác bao tiêu sản phẩm. Đây được coi là cơ hội vàng để tiêu thụ sản phẩm nông sản vốn vẫn được coi là nút thắt trong chuỗi sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa của tỉnh hiện nay.

Công ty cổ phần Cam sành Hàm Yên một trong những doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng cung ứng sản phẩm cam VietGAP với khối lượng lớn vào hệ thống Siêu thị Vmart tại Hà Nội. Ông Nguyễn Duy Kiên, Giám đốc Kinh doanh Công ty cổ phần Cam sành Hàm Yên phấn khởi cho biết, theo hợp đồng mỗi ngày công ty phải đảm bảo cung ứng ít nhất từ 5-7 tấn cam sành vào hệ thống siêu thị Vmart. Ngoài yêu cầu về sản lượng các tiêu chuẩn về mẫu mã, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được bạn hàng yêu cầu rất cao. Ông Kiên cho rằng, yêu cầu của bạn hàng tương đối khắt khe song đây là cơ hội vàng để doanh nghiệp, người làm cam Hàm Yên bước chân vào thị trường bán lẻ giá cao và bền vững.

Ông Lê Việt Anh, Giám đốc Siêu thị Vmart - Khu đô thị Pháp Vân Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, qua nghiên cứu tìm hiểu, sản phẩm cam VietGAP đã đáp ứng đủ yêu cầu của siêu thị về chất lượng, mẫu mã, sản lượng. Ngoài sản phẩm cam, siêu thị rất mong muốn được kết nối, đàm phán, ký kết tiêu thụ một số sản phẩm nông sản có thế mạnh của Tuyên Quang như: chè đặc sản; rau, củ, quả...

Các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với bạn hàng.

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nhật Nam (TP Tuyên Quang) cũng đón niềm vui lớn khi đạt được thỏa thuận để Công ty Công nghệ thực phẩm sạch Đoan Hùng (Phú Thọ) làm đại diện độc quyền tiêu thụ cá lăng với nhãn hiệu sản phẩm “Cá sạch Na Hang” trên phạm vi toàn quốc. Ông Vi Anh Đức, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nhật Nam phấn khởi cho biết, có đối tác phát triển thị trường, “lo” đầu ra cho sản, công ty chuyên tâm đầu tư vào việc sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng nhất cung ứng ra thị trường. Theo ông Đức, 10 năm đầu tư nuôi cá lăng theo quy trình an toàn trên lòng hồ thủy điện Tuyên Quang, thức ăn của cá lăng là cá tép đánh bắt tại lòng hồ, hoàn toàn không có chất kích thích sinh trưởng và thuốc kháng sinh. Sản phẩm sạch Na Hang đã chinh phục thị trường ở nhiều tỉnh, thành phố lớn. Qua các lần kiểm tra của Cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản, sản phẩm cá lăng của công ty đều đạt tiêu chuẩn cao nhất về độ an toàn, chất lượng cá được đánh giá chắc, thơm và ngon. Năm 2016, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đưa sản phẩm cá sạch Na Hang vào trong danh sách “Địa chỉ xanh, nông nghiệp sạch” trên phạm vi toàn quốc. Hiện tại sản phẩm cá sạch Na Hang chủ yếu cung ứng vào khách sạn, nhà hàng tại thành phố Việt Trì, Hà Nội, Hải Phòng và Vinh...

Ngoài Công ty cổ phần Cam sành Hàm Yên, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nhật Nam, Hợp tác xã Sơn Trà Hồng Thái (Na Hang), Hợp tác xã Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Sử Anh (Yên Sơn)... cũng đã ký kết được những hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các đối tác trong và ngoài tỉnh.

Ông Lê Hải Nam, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn khẳng định, hàng loạt các biên bản ghi nhớ, hợp đồng cam kết tiêu thụ sản phẩm được ký giữa các chủ thể sản xuất của tỉnh với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh được thực hiện trong thời gian vừa qua cho thấy sản xuất nông nghiệp hàng hóa của tỉnh đã có những bước tiến không chỉ về sản lượng, chất lượng sản phẩm. Đây chính là cơ hội vàng để nông nghiệp Tuyên Quang tiếp tục có những bứt phá trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa.

Ông Nam nhấn mạnh, để làm được điều này, hơn ai hết các chủ thể sản xuất phải tiếp tục đầu tư sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu sản lượng của bạn hàng, đặc biệt là giữ chữ tín trong hợp tác sản xuất. Làm được điều này sẽ mang lại lợi ích lớn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, các chủ thể sản xuất không còn phải lo gánh nặng trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm, đồng thời thực hiện mục tiêu lớn của ngành tái cơ cấu hướng phát triển bền vững, gia tăng giá trị sản phẩm.

Bài, ảnh: Đoàn Thư

Nguồn Báo Tuyên Quang 

https://baotuyenquang.com.vn/kinh-te/nong-nghiep-nong-thon/co-hoi-vang-trong-san-xuat-nong-nghiep-hang-hoa-142041.html

 

 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995