Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thương hiệu

Yên Bái: Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn - Vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm sản xuất

02/08/2021 - 2427 Lượt xem
Nhờ chủ động, linh hoạt các phương án trong bối cảnh dịch Covid-19, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã thực hiện được "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo phát triển sản xuất, kinh doanh (SXKD) hiệu quả.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn vừa chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa thi đua sản xuất, kinh doanh.

Chúng tôi đến Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn những ngày đầu quý III và cảm nhận được không khí làm việc khẩn trương của đội ngũ kỹ sư, công nhân lao động ở tất cả mọi công đoạn từ tổ nguyên liệu, tổ tạo hình sản phẩm đến tổ đốt lò... Mặc dù hoạt động sản xuất trong điều kiện hết sức khó khăn do dịch Covid -19, song thời gian qua, cán bộ, công nhân lao động trong Công ty đã và đang chấp hành nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn của Chính phủ, UBND tỉnh thực hiện khuyến cáo "5K” cùng các biện pháp phòng, chống lây nhiễm đúng cách, rà soát, bổ sung đầy đủ trang bị, hóa chất khử khuẩn.

Anh Trần Đức Tuấn - Tổ trưởng Tổ tạo hình 1 chia sẻ: "Dù dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến quá trình SXKD, song Công ty luôn quan tâm, chăm lo cho người lao động. Các chế độ đãi ngộ, bảo hiểm xã hội, tiền lương được duy trì tốt, kịp thời. Đồ dùng y tế phục vụ phòng dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn tay được Công ty hỗ trợ miễn phí, cung cấp đều đặn hàng ngày. Vì thế, cán bộ, công nhân luôn yên tâm làm việc, nghiêm túc thực hiện các biện pháp chống Covid - 19”.

Bên cạnh việc chú trọng đẩy mạnh SXKD, mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động vừa đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid - 19, Công ty còn luôn chú trọng đến việc bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, xây dựng mối quan hệ gắn bó, hài hòa với công nhân lao động nhằm xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Công đoàn Công ty hoạt động tích cực với vai trò là đại diện hợp pháp của người lao động, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho công nhân và được hưởng đầy đủ các loại bảo hiểm theo luật định, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng...

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, thị trường sứ cách điện kém sôi động hơn; vì vậy, Công ty tập trung thực hiện các giải pháp chủ yếu là tiếp tục duy trì quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn công nghệ, quan tâm chăm lo đời sống của công nhân lao động.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2021, Công ty thực hiện đốt 266 lò nung sứ, sản lượng đạt 2.339 tấn, bằng 73,1% kế hoạch năm, tăng 31% so với cùng kỳ; tỷ lệ thu hồi sản phẩm mộc bình quân đạt 80%; tỷ lệ thu hồi sản phẩm nung bình quân đạt 94,77%; doanh thu đạt 75,25 tỷ đồng, bằng 71,67% kế hoạch năm, tăng 39% so cùng kỳ; nộp ngân sách 6 tháng đạt 5,1 tỷ đồng; nộp bảo hiểm cho người lao động đạt 2,2 tỷ đồng; tiềng lương bình quân toàn Công ty 6 tháng đầu năm 2021 đạt 10,5 triệu đồng/người/tháng…

Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cho biết: từ khi dịch Covid - 19 lần thứ 4 bùng phát và diễn biến phức tạp, với phương châm vừa lo phòng, chống dịch vừa ổn định SXKD, đảm bảo thu nhập cho người lao động, bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, Công đoàn Công ty đã nỗ lực, đồng hành cùng Ban Giám đốc triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, tạo sự an toàn để người lao động yên tâm làm việc.

Tại khu vực cổng bảo vệ, cán bộ, công nhân được đo thân nhiệt 2 lần/ngày và tất cả khách hàng, đối tác… đến liên hệ công việc đều được đo thân nhiệt và yêu cầu rửa tay sát khuẩn. Trường hợp nào thân nhiệt cao hay có biểu hiện khác thường về sức khỏe sẽ không được phép vào Công ty. Còn tại các bộ phận sản xuất, không chỉ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, với đặc thù của ngành nghề, các quy định về an toàn vệ sinh lao động đã được công nhân, người lao động ở bộ phận này chấp hành nghiêm túc. Bên cạnh đó, toàn bộ nhân viên bếp ăn tập thể được tập huấn các biện pháp phòng dịch, được theo dõi sức khỏe, cấp khẩu trang, găng tay để sử dụng và phải thay đổi thường xuyên trong quá trình làm việc…

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kế hoạch SXKD cùng với các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, đã giúp Công ty tiếp tục duy trì sự phát triển, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo mục tiêu SXKD.

 Quang Thiều

Nguồn Báo Yên Bái

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995