Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Kinh doanh

Rằm tháng Giêng: Người mua vàng SJC lỗ 2,55 triệu đồng sau 1 đêm

24/02/2024 - 2340 Lượt xem
Đón ngày Rằm tháng Giêng, người mua vàng SJC đã lỗ 2,55 triệu đồng/lượng chỉ sau 1 đêm tham gia “đu đỉnh”.

“Đu đỉnh” vàng 79 triệu đồng/lượng, nhà đầu tư lỗ 2,55 triệu đồng

Trước ngày Rằm tháng Giêng đúng 1 ngày, thị trường vàng trong nước bất ngờ nóng sốt khi giá vàng SJC tăng gần 1 triệu đồng/lượng và tìm lại mốc 79 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, tới ngày Rằm tháng Giêng (24/2/2024), kim loại quý này lại đột ngột đảo chiều giảm sâu khiến người mua hôm qua thiệt hại lớn.

Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giá vàng SJC giảm 450.000 đồng/lượng, tương đương 0,57% xuống 76,65 triệu đồng/lượng – 78,55 triệu đồng/lượng/ Với mức chênh giữa giá bán ra và mua vào lên đến 1,9 triệu đồng/lượng, người mua đã lỗ 2,35 triệu đồng/lượng chỉ sau 1 đêm.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại các “nhà vàng” còn lại.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng SJC đang được niêm yết ở mức: 76,45 triệu đồng/lượng – 78,65 triệu đồng/lượng, giảm 350.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Mức thua lỗ của người mua tại “nhà vàng” này lên đến 2,55 triệu đồng/lượng.

Đón ngày Rằm tháng Giêng, người mua vàng SJC đã lỗ 2,55 triệu đồng/lượng chỉ sau 1 đêm tham gia “đu đỉnh”. Ảnh: Hoàng Tú

Tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, đà giảm khiêm tốn hơn khi giá vàng SJC giảm 300.000 đồng/lượng xuống 76,50 triệu đồng/lượng – 78,80 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào tại PNJ cao nhất thị trường, đạt 2,3 triệu đồng/lượng.

Như vậy, trong ngày Rằm tháng Giêng, nhà đầu tư đã lỗ từ 2,35 triệu đồng/lượng tới 2,55 triệu đồng/lượng chỉ sau một ngày giao dịch.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đứng ở mức cao. Tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, giá vàng rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 64,73 triệu đồng/lượng – 65,83 triệu đồng/lượng. Giá vàng PNJ tại Công ty PNJ được mua bán ở mức: 63,55 triệu đồng/lượng – 64,70 triệu đồng/lượng.

Mặc dù giảm mạnh trong Rằm tháng Giêng nhưng tính chung cả tuần này, giá vàng SJC vẫn tăng đi lên.

Sau 1 tuần giao dịch, giá vàng SJC đã tăng 500.000 đồng/lượng, tương đương 0,66% chiêu mua vào và tăng 400.000 đồng/lượng, tương đương 0,51% chiều bán ra. 

Giá vàng thế giới tăng mạnh gấp đôi vàng SJC

Giá vàng thế giới đã có một tuần thành công khi phục hồi từ vùng đáy và từ “niềm tin cạn kiệt” của giới chuyên gia.

Trong tuần này, giá vàng thế giới được thúc đẩy bởi đồng đô la yếu đi và nhu cầu trú ẩn an toàn trước căng thẳng leo thang ở Trung Đông, ngay cả khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dập tắt hy vọng cắt giảm lãi suất sớm trong năm nay.

Giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 2.035,99 USD/ounce và đang trên đà tăng 1,4% hàng tuần. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,8% lên 2.046,3 USD.

Có thể thấy, giá vàng thế giới có tốc độ tăng mạnh hơn gấp đôi so với vàng SJC khiến chênh lệch giữa hai thị trường giảm xuống. Hiện tại, giá vàng SJC đang đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 17,5 triệu đồng/lượng. Trong ngày vía Thần Tài, con số này có thời điểm lên tới gần 20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới có tốc độ tăng mạnh hơn gấp đôi so với vàng SJC khiến chênh lệch giữa hai thị trường giảm xuống. Ảnh minh họa

Chỉ số đồng đô la giảm 0,1% và đang hướng tới mức giảm hàng tuần đầu tiên sau gần hai tháng khi các nhà đầu tư tạm dừng đợt phục hồi gần đây dựa trên kỳ vọng Fed sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng giảm trong tuần, khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn đối với người mua nước ngoài.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết: “Vàng tăng chủ yếu do đồng đô la Mỹ yếu hơn một chút”.

“Hiện tại, đây là một bước đi khó khăn trên thị trường kim loại quý, nhưng có rất nhiều hoạt động mua trú ẩn an toàn mặc dù tỷ giá vẫn cao như hiện nay”.

Thống đốc Fed Christopher Waller hôm thứ Năm cho biết ông “không vội vàng” cắt giảm lãi suất, củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào việc Mỹ cắt giảm lãi suất trước tháng Sáu.

Biên bản cho thấy hầu hết các nhà hoạch định chính sách tại cuộc họp gần đây nhất của Fed đều lo ngại về rủi ro của việc cắt giảm lãi suất quá sớm.

Dữ liệu gần đây cho thấy giá tiêu dùng và giá sản xuất của Mỹ cao hơn dự kiến ​​cũng làm tiêu tan những đồn đoán về việc cắt giảm lãi suất sớm, càng gây áp lực lên vàng thỏi.

Lãi suất thấp hơn làm tăng sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lãi.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: “Những bình luận diều hâu hơn từ các quan chức Fed qua đêm đã là một lực cản khiêm tốn đối với kim loại màu vàng”.

Trong khi đó, sự quan tâm ngày càng tăng đối với các quỹ giao dịch trao đổi bitcoin (ETF) đang thúc đẩy các nhà đầu tư hoán đổi cổ phần nắm giữ trong các quỹ ETF được hỗ trợ bằng vàng.

Hoàng Tú /Nhà báo và Công luận

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995