Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Bật mí

Khám phá tác dụng kỳ diệu của ngọc trai mà bạn không ngờ đến

29/09/2020 - 2508 Lượt xem
Gắn liền với hình ảnh nhà thiết kế Coco Chanel, công nương Grace Kelly và Audrey Hepburn vào thập niên 1930s, trang sức ngọc trai luôn xuất hiện trong danh sách những món đồ thời trang được săn đón nhất mọi thời đại.

Quý phái, mực thước, phảng phất nét hoài cổ là những mỹ từ giới mộ điệu vẫn dùng để ngợi ca ngọc trai và các tạo tác từ nó. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, ngoài việc tô điểm cho vẻ ngoài của người mang, ngọc trai còn ẩn chứa nhiều công dụng “thần kỳ” khác. Nếu bạn đang tò mò, hãy cùng Hoàng Gia Pearl tìm hiểu những tác dụng của ngọc trai qua bài viết này nhé. 

Ngọc trai từng gắn liền với các biểu tượng thời trang thập niên 1930.

1. Ngọc trai mang đến vẻ đẹp dịu dàng đầy sức hút

Một trong những tác dụng của ngọc trai được nhiều người biết đến nhất chính là khả năng “hô biến” diện mạo của người mang trở nên sang trọng hơn. Xuất hiện từ thời Hy Lạp cổ đại, vẻ đẹp tinh tế của ngọc trai từ xa xưa đã được công nhận. Tuy các gam màu của loại ngọc này chỉ dàn trải trên ba sắc độ chủ đạo là trắng, vàng và đen nhưng khi được đặt dưới ánh sáng, mỗi viên ngọc lại có khả năng tán sắc và tỏa ra ánh sáng khác nhau vô cùng huyền bí. 

Bằng cách đeo ngọc trai - món trang sức được mệnh danh là báu vật của đại dương, người phụ nữ không những thu hút với vẻ đẹp sang trọng, quý phái pha lẫn nét quyến rũ ngầm mà còn toát lên phong thái đẳng cấp, tự tin và nổi bật giữa đám đông.

Đeo ngọc trai giúp phải đẹp trở nên sang trọng hơn.

2. Tác dụng cho của ngọc trai đối với sức khỏe

Một tác dụng của ngọc trai sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên chính là ứng dụng đa dạng trong y học. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, trong ngọc trai có chứa 91.72% Canxi Cacbonat, phần còn lại là nước, protein, acid amin và các chất vi lượng (đồng, sắt, kẽm, ion…). 

Ngoài việc có ảnh hưởng đến màu sắc, tính đàn hồi và bền vững cho viên ngọc, các thành phần này còn có công dụng trong việc chữa trị một số bệnh về xương khớp và thị lực, làm đẹp da, chống lão hóa, giảm căng thẳng, mệt mỏi… Vì vậy, với giá trị dinh dưỡng cao, nhiều loại dược phẩm chiết xuất từ trai đã ra đời. 

Ngọc trai được đánh giá rất cao trong việc chữa bệnh.

Với tên gọi khác trong Đông y là trân châu, ngọc trai được ứng dụng trong chữa trị bệnh kinh phong, tuần hoàn tuyến lệ, ù tai. Ngoài ra, ngọc trai còn được dùng để an thần, giải độc cho cơ thể, giúp ngủ ngon, làm đẹp da, kéo dài tuổi xuân cho phái đẹp. 

Tương tự các ứng dụng trong y học, đeo trang sức ngọc trai cũng mang đến những tác dụng tích cực cho thể chất lẫn tinh thần. Theo các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực Chiêm tinh học, đeo trang sức ngọc trai có tác dụng trấn an tinh thần. Điều này xuất phát từ sự liên kết giữa ngọc trai và Mặt Trăng. Không chỉ giúp nhịp tim ổn định và điều hòa lượng nội tiết tố, đeo ngọc trai còn tỏ ra hiệu quả trong các trường hợp phụ nữ biểu hiện khó chịu trước chu kỳ kinh nguyệt.

Ngọc trai có tác dụng giảm căng thẳng và mệt mỏi cho người đeo.

3. Đeo ngọc trai chính là sở hữu linh vật không thể thay thế trong phong thủy

Người ta ví ngọc trai như viên đá mặt trăng, biểu tượng của sự tinh khiết, lung linh tỏa sáng, đồng thời là hiện thân của vị thần tình yêu, sự thấu hiểu trong tâm hồn và sự cân bằng cảm xúc. Nhiều nền văn hóa còn quan niệm rằng hình tượng vẹn tròn của ngọc trai đại diện cho hạnh phúc viên mãn và những điều may mắn cho những ai sở hữu. Chính vì vậy, nhiều người tin rằng bằng cách đeo ngọc trai, họ sẽ luôn gặp may mắn, phú quý, sự thịnh vượng và thành công.

Ngọc trai đại diện cho hình ảnh Mặt Trăng trong phong thủy.
Ngọc trai là điểm hội tụ của tứ trụ trong ngũ hành, giúp giải phong thủy, bảo trợ bình an nên được nhiều người nổi tiếng và chính khách yêu thích. Với từng màu sắc đặc trưng, ngọc trai sẽ được chọn phù hợp với từng bản mệnh của chủ nhân sở hữu. Vì vậy, để vận may được nhân đôi, bạn nên chọn ngọc trai mang các màu sắc phù hợp với bản mệnh phong thủy. Ngọc South Sea ánh vàng, Tahiti đen ánh xanh, Akoya hay Mabe thuần khiết là những gợi ý nên cân nhắc.   
Nguồn: ngoctraihoanggia.com
BTV Như Quỳnh

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995