Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Nghị luận

Quảng Ngãi chính thức là nơi diễn ra cuộc thi Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam

08/12/2023 - 2449 Lượt xem
Chương trình họp báo công bố vòng chung kết của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam với tên gọi ''Lụa về miền ký ức'' sẽ được diễn ra vào ngày 09/12/2023, thời gian từ 18h đến 20h, tại Cung Văn hoá Lao động Quảng Ngãi, 167 Hùng Vương.

Quảng Ngãi là một tỉnh thuộc miền Trung của Việt Nam, với bề dày lịch sử, có đường bờ biển dài, với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp và nguồn tài nguyên biển, tài nguyên rừng phong phú nên không chỉ văn hóa mà ẩm thực tại đây cũng rất đa dạng và thú vị. Là nơi xuất phát tới những khu du lịch trong thành phố, như núi Thiên Ấn, khu chứng tích Sơn Mỹ, rừng dừa nước Tịnh Khê, bãi biển Mỹ Khê. Với những địa điểm như:

Núi Thiên Ấn

Núi Thiên Ấn còn có tên gọi là Kim Ấn Sơn, với hình dạng tựa như chiếc ấn của trời và nằm cạnh dòng sông xanh nên còn được người xưa gọi là Thiên Ấn Niêm Hà. Đây cũng là một trong những ngọn núi cổ của Việt Nam vang danh khắp nơi với khung cảnh hùng vĩ và xinh đẹp. Bên cạnh đó, ngọn núi này còn mang một giá trị lịch sử vô cùng thiêng liêng vì trên đỉnh núi có ngôi chùa cổ được chúa Nguyễn Phúc Chu ban biển ngạch vào năm 1716. Ngọn núi đã vinh dự được khắc vào dinh tự, cùng với đó là được vua Tự Đức đưa núi vào hàng danh sơn của đất nước.

Đồng muối Sa Huỳnh

Đồng muối Sa Huỳnh - một vựa muối quan trọng của khu vực miền Trung. Không chỉ đẹp bởi nét đẹp lao động mà không gian đến cảnh vật đều vô cùng quyến rũ.

Bãi biển Ba Tân Gân - Ba Làng An

Với khung cảnh bình yên, ngắm nhìn ngọn hải đăng, thăm thú di tích lịch sử địa đạo Đám Toái, cuộc sống của người dân tại làng chài và thưởng thức hàng loạt các món ngon vùng biển như cá tà ma, bào ngư, đặc biệt là món ốc vú nàng nướng đặc sản nức tiếng gần xa.

Núi Cà Đam

Nếu như Đà Nẵng có núi Bà Nà là địa danh trên cao nổi tiếng độc đáo thì tại Quảng Ngãi sẽ gọi tên núi Cà Đam. Khu núi là nơi giáp ranh của 3 huyện Sơn Tây, Sơn Hà, Trà Bồng, thuộc huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi. Không chỉ mang giá trị du lịch sinh thái, núi Cà Đam còn là ngôi nhà chung của nhiều loại thực vật quý dùng để điều chế thuốc như sâm bảy lá, rau củ nhiệt đới.

Kon Chư Răng

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng là nơi sở hữu một hệ sinh thái tự nhiên vô cùng đa dạng và phong phú. Nhắc đến Kon Chư Răng thì không thể bỏ qua loài lan đặc hữu có giá trị cao là Thạch Thảo Vạch Đỏ và Lọng Hiệp. Ngoài ra, trong số hơn 800 loài thực vật bậc cao ghi nhận tại Kon Chư Răng thì có đến 18 loài được liệt kê trong sách đỏ Việt Nam và 7 loài nằm trong sách đỏ thế giới, cần được bảo tồn.

Đèo Vi Ô Lắc

Vừa hoang sơ hùng vĩ nhưng lại rất thân thuộc và bình yên trong một khung hình đã làm nên điều đặc biệt cho địa danh này.

Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Là một trong những vị anh hùng của dân tộc, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã được người dân Quảng Ngãi xây dựng một khu lưu niệm để tưởng nhớ đến ông. Nơi đây lưu giữ những kỷ vật món đồ có liên quan đến cố Thủ tướng.

Thành cổ Châu Sa

Đi kèm với những di tích lịch sử nổi tiếng của đất nước thì tại Quảng Ngãi đến nay vẫn còn một Thành cổ Châu Sa. Đây là khu vực lưu giữ lại những nét đẹp văn hóa người Chăm Pa tại Quảng Ngãi khá nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Thành cổ Châu Sa sở hữu một nét kiến trúc cổ kính đặc trưng.

Đảo Lý Sơn

Để làm nên sự nổi tiếng của Quảng Ngãi chính là Đảo Lý Sơn - hay còn gọi là Cù Lao Ré. Với nguồn gốc cực kỳ đặc biệt, đảo được sinh ra từ một miệng núi lửa đã tắt vì thế nên màu sắc ở đây vô cùng lạ mắt và xinh đẹp. Qua đó chúng ta có thể thấy, Quảng Ngãi có đến hơn 50 di tích lịch sử, văn hóa, gồm 6 di tích cấp quốc gia, 19 di tích cấp tỉnh, 2 di chỉ khảo cổ. Đây là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể quý, hội tụ và kết tinh từ 3 nền văn hóa cổ là văn hóa Sa Huỳnh, Chămpa và văn hóa Việt cổ. Trên đảo còn có nhiều lễ hội truyền thống, đặc biệt là Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và Lễ hội đua thuyền tứ linh được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây cũng là nơi lưu giữ tài liệu, bằng chứng lịch sử xác lập cột mốc và chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Quảng Ngãi chính thức là nơi diễn ra cuộc thi Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam

Bà Giang Quỳnh Hoa, Tổng Giám đốc Công ty Saha Group, Trưởng Ban Thời sự Bản tin Thị trường Việt Nam, Phó Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam cho biết: “Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam còn là hoạt động văn hoá nhằm định hướng giáo dục thẩm mỹ cho giới trẻ, qua đó tuyển chọn những nữ công dân có đạo đức tốt, có trình độ văn hoá, am hiểu du lịch, mang vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam: Nhân ái - Xinh đẹp - Trí tuệ - Bản lĩnh - Trách nhiệm, gắn với hình ảnh thiên nhiên và văn hóa của đất nước Việt Nam, để trao danh hiệu Hoa hậu, đồng thời trở thành gương mặt đại sứ du lịch, đại diện cho vẻ đẹp của đất nước và tỉnh Quảng Ngãi. Cuộc thi còn góp phần giới thiệu những cảnh đẹp thiên nhiên, những sản vật quý giá và những di tích thắng cảnh mang đậm bản sắc của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và Việt Nam nói chung đến với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó cuộc thi còn là sân chơi, là nơi để học hỏi trau dồi kiến thức văn hoá xã hội và là dịp để các thí sinh trải nghiệm và thể hiện mình với phương châm Tự tin, Sáng tạo, Tích cực để giành chiến thắng. Đây còn là dịp để các thí sinh – mỗi người là một đại sứ du lịch, tuyên truyền, quảng bá sâu rộng, lan tỏa và kích cầu tiềm năng du lịch Quảng Ngãi nói riêng và Việt Nam nói chung đến với công chúng trong và ngoài nước”.


Có thể nói, Quảng Ngãi với bề dày lịch sử, và danh lam thắng cảnh hoang sơ nhưng khiến chúng ta khi đặt chân tới đây đều ghi lại ấn tượng tốt đẹp bởi sự thân thiện, không khỏi choáng ngợp bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, trong quá trình nghiên cứu, Ban Tổ chức Chương trình Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam đã lên kế hoạch, khảo sát và rất yêu thích, nơi đây cũng chính là quê hương của Nhà Thiết kế Áo dài Tạ Linh Nhân, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi. Với tâm huyết muốn đưa chương trình được diễn ra tại nơi sinh thành, mang tà áo dài đặc trưng, duyên dáng nhưng lại không kém phần tinh tế của người phụ nữ Việt Nam thông qua cuộc thi Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam, thổi hồn vào đó và giữ gìn bản sắc dân tộc.

Được sự cho phép, của các Cơ quan đoàn thể, các Bộ, ban, ngành và sự ủng hộ của bà con tại địa phương là một động lực lớn lao cho Ban Tổ chức cuộc thi quyết định lựa chọn tỉnh Quảng Ngãi là tỉnh sẽ diễn ra chương trình Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam, góp phần lan toả, gìn giữ hình ảnh đẹp trong ngành du lịch và những nét đẹp văn hoá tại Tỉnh nhà vươn ra thế giới.

(*) Chương trình họp báo công bố vòng chung kết của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Bản sắc Việt Nam với tên gọi ''Lụa về miền ký ức'' sẽ được diễn ra vào ngày 09/12/2023, thời gian từ 18h đến 20h, tại Cung Văn hoá Lao động Quảng Ngãi, 167 Hùng Vương. Chương trình thông qua các kênh truyền thông số, sẽ phát Livestream trên các nền tảng số để tiện cho công chúng có thể theo dõi chương trình.


Lưu Ly

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995