Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hỏi đáp

Giao kim khí quý, đá quý theo gói, hộp nguyên niêm phong

19/12/2020 - 2549 Lượt xem
Câu hỏi: Chào Người Làm Nghề. Các bạn có thể cung cấp cho tôi thông tin về các quy định pháp luật Việt Nam quy định vè Giao kim khí quý, đá quý theo gói, hộp nguyên niêm phong không? Hiện tôi đang rất muốn tìm hiểu về các quy định này. Mong các bạn có thể giải đáp giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! (nguyenhN***@gmail.com)

Trả lời: Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về Phòng tư vấn pháp luật trực tuyến – Trang thông tin điện tử Người Làm Nghề! Căn cứ theo Thông tư Số 17/2014/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước quy định về phân loại, đóng gói, giao nhận kim khí quý, đá quý. Chúng tôi xin đưa ra quan điểm tư vấn như sau:

Nói chung, việc xác định số lượng, khối lượng, kích cỡ, chất lượng đúng, chính xác và trung thực của các kim khí quý, đá quý đã trở thành một nguyên tắc được quy định tại Điều 16 Thông tư này:

“1. Khi xuất giao hiện vật theo nguyên gói, hộp niêm phong phải có các giấy tờ theo quy định tại Khoản 1 Điều 15 Thông tư này, biên bản giao nhận và hợp đồng bảo quản (nếu có) đã nhận trước đây. Đối với tài sản gửi vào kho Ngân hàng Nhà nước phải có các giấy tờ theo quy định tại Khoản 1 Điều 15 Thông tư này, biên bản giao nhận và văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật đối với tài sản đó.

2. Khi giao hiện vật phải lập biên bản giao nhận theo mẫu tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này và xuất nguyên gói, hộp theo biên bản giao nhận đã nhận lần trước.

Trường hợp bên nhận chỉ nhận một phần trong gói, hộp thì phải làm thủ tục giao trả gọn gói, hộp, sau đó làm thủ tục nhận phần còn lại theo gói, hộp nguyên niêm phong mới.

3. Việc mở gói, hộp niêm phong phải do chính người có tên trên niêm phong hoặc người được ủy quyền thực hiện.

Trước khi giao, bên giao yêu cầu bên nhận kiểm tra kỹ niêm phong và bên ngoài gói, hộp. Sau khi giao, bên nhận phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về số lượng, chất lượng tài sản trong gói, hộp. Nếu thấy cần thiết, bên nhận có quyền mời cơ quan chức năng đến giám định niêm phong và tình trạng bên ngoài gói, hộp trước khi mở gói, hộp niêm phong.

Trường hợp niêm phong bị mất hoặc rách, mờ, không xác định được nội dung ghi trên niêm phong thì hai bên cùng thống nhất cách thức xử lý hoặc mời đại diện cơ quan chức năng đến giám định”

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Giao kim khí quý, đá quý theo gói, hộp nguyên niêm phong

 -----------------------------------------------------

Cảm ơn sự tin tưởng đồng hành của bạn!

Hy vọng những gì chúng tôi tư vấn trên đây sẽ giúp bạn có được giải pháp tốt nhất cho vấn đề của mình. Còn bất cứ thắc mắc gì bạn vui lòng gửi câu hỏi về Phòng tư vấn pháp luật trực tuyến - Trang thông tin điện tử Người làm nghề

Email: nguoilamngheGJA@gmail.com

Người làm nghề chúc bạn và gia đình an khang, thịnh vượng!

TVV Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995