Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hỏi đáp

Hội viên Hiệp hội doanh nhân đá quý vàng ngọc trang sức thành phố Hà Nội

13/01/2021 - 2510 Lượt xem
Câu hỏi: Chào Người Làm Nghề. Tôi muốn trở thành hội viên của Hiệp hội Doanh nhân đá quý vàng ngọc trang sức thành phố Hà Nội, nên muốn tìm hiểu về tiêu chuẩn hội viên cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của hội viên khi tham gia Hiệp hội này. Mong nhận được tư vẫn đến từ các bạn. Xin chân thành cảm ơn! (nguyennam******@gmail.com)

Trả lời: Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về Phòng tư vấn pháp luật trực tuyến – Trang thông tin điện tử Người Làm Nghề! Căn cứ theo Quyết định số 4289/QĐ-UBND ngày 05 tháng 8 năm 2016 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Về việc phê duyệt điều lệ Hiệp hội Doanh nhân đá quý vàng ngọc trang sức thành phố Hà Nội. Chúng tôi xin đưa ra quan điểm tư vấn như sau:

Về câu hỏi của bạn, tiêu chuẩn hội viên cũng như quyền và nghĩa vụ của hội viên được quy định tại Điều 8, Điều 9, Điều 10 của Quyết định này:

Điều 8. Hội viên, tiêu chuẩn hội viên

1. Hội viên chính thức:

Các doanh nhân Việt Nam đang hoạt động kinh doanh, dịch vụ hợp pháp trên địa bàn thành phố Hà Nội trong lĩnh vực đá quý, vàng, ngọc, trang sức và một số lĩnh vực khác liên quan đến hoạt động của Hiệp hội có đủ tiêu chuẩn quy định tại Khoản 2 Điều này, tán thành Điều lệ của Hiệp hội, tự nguyện gia nhập Hiệp hội, có thể trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội.

2. Hội viên liên kết gồm có:

a) Công dân, tổ chức Việt Nam không có điều kiện hoặc không có đủ tiêu chuẩn trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội, tán thành điều lệ hiệp hội, tự nguyện xin vào Hiệp hội được Ban Chấp hành Hiệp hội công nhận là hội viên liên kết.

b) Các doanh nghiệp liên doanh và doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, có đóng góp cho sự phát triển của hiệp hội, tán thành điều lệ hiệp hội, tự nguyện xin vào Hiệp hội được Ban Chấp hành hiệp hội xem xét, công nhận là hội viên liên kết.

3. Hội viên danh dự:

Công dân, tổ chức Việt Nam trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội, tán thành điều lệ Hiệp hội, có nhiều đóng góp cho hoạt động của hiệp hội được Đại hội toàn thể hội viên hoặc Đại hội đại biểu tôn vinh làm hội viên danh dự, được Ban Chấp hành Hiệp hội công nhận là hội viên danh dự.

4. Thủ tục kết nạp hội viên thực hiện theo quy chế của Ban Chấp hành.

Điều 9. Quyền của hội viên

1. Được Hiệp hội bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.

2. Được Hiệp hội cung cấp thông tin liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội, được tham gia các hoạt động do Hiệp hội tổ chức.

3. Được tham gia thảo luận, quyết định các chủ trương công tác của Hiệp hội theo quy định của Hiệp hội; được kiến nghị, đề xuất ý kiến với cơ quan có thẩm quyền về những vấn đ có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội.

4. Được dự Đại hội, ứng cử, đề cử, bầu cử các cơ quan, các chức danh lãnh đạo và Ban Kiểm tra Hiệp hội theo quy định của Hiệp hội.

5. Được giới thiệu hội viên mới.

6. Được khen thưởng theo quy định của Hiệp hội.

7. Được cấp thẻ hội viên (nếu có).

8. Được ra khỏi Hiệp hội khi xét thấy không thể tiếp tục là hội viên.

9. Hội viên liên kết, hội viên danh dự được hưởng quyền và nghĩa vụ như hội viên chính thức, trừ quyn biểu quyết các vấn đề của Hiệp hội và quyền ứng cử, đề cử, bầu cử Ban Lãnh đạo, Ban Kiểm tra Hiệp hội.

Điều 10. Nghĩa vụ của hội viên

1. Nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành Điều lệ, quy chế của Hiệp hội.

2. Tham gia các hoạt động và sinh hoạt của Hiệp hội; đoàn kết, hợp tác với các hội viên khác để xây dựng Hiệp hội phát triển vững mạnh.

3. Bảo vệ uy tín của Hiệp hội, không được nhân danh Hiệp hội trong các quan hệ giao dịch, trừ khi được lãnh đạo Hiệp hội phân công bng văn bản.

4. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định của Hiệp hội.

5. Đóng hội phí đầy đủ và đúng hạn theo quy định của Hiệp hội.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Hội viên tham gia Hiệp hội doanh nhân nhân đá quý vàng ngọc trang sức thành phố Hà Nội.

 -----------------------------------------------------

Cảm ơn sự tin tưởng đồng hành của bạn!

Hy vọng những gì chúng tôi tư vấn trên đây sẽ giúp bạn có được giải pháp tốt nhất cho vấn đề của mình. Còn bất cứ thắc mắc gì bạn vui lòng gửi câu hỏi về Phòng tư vấn pháp luật trực tuyến - Trang thông tin điện tử Người làm nghề

Email: nguoilamngheGJA@gmail.com

Người làm nghề chúc bạn và gia đình an khang, thịnh vượng!

TVV Hiền Lê

 

 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995