Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Bật mí

Trùm Hitler đem giấu căn phòng Hổ phách ở nơi nào?

21/09/2020 - 2393 Lượt xem
Được mệnh danh là “kỳ quan thứ 8 của thế giới”, căn phòng Hổ phách bị phát xít Đức tháo rời và mang khỏi Liên Xô trong Thế chiến 2. Một số người cho rằng, Hitler cho người giấu căn phòng Hổ phách tại Wuppertal, Đức.

Căn phòng Hổ phách được mệnh danh là “kỳ quan thứ 8 của thế giới” xuất phát từ việc nó vô cùng quý giá và được chế tác tinh xảo.

Vua Phổ Frederick William Đệ Nhất tặng căn phòng Hổ phách cho Peter Đại Đế của Nga. Món quà này được Vua Frederick dùng để củng cố liên minh Nga - Phổ.

Vào năm 1941, phát xít Đức bất ngờ tấn công xâm lược Liên Xô. Trên đường đi, đội quân của Hitler vơ vét và lấy đi nhiều của cải, tác phẩm nghệ thuật, báu vật... Căn phòng Hổ phách là một trong những báu vật mà binh sĩ phát xít Đức lấy đi trong cuộc xâm lược Liên Xô.

Theo một số tài liệu, chính quyền Hitler mang căn phòng Hổ phách đến lâu đài Königsberg (ngày nay là Kaliningrad), Đức. Thế nhưng, trước khi Thế chiến 2 kết thúc, Đức quốc xã một lần nữa tháo rời “kỳ quan thứ 8 của thế giới” và đem tới địa điểm bí mật cất giấu. Kể từ đó, không ai biết căn phòng Hổ phách bị Đức đem giấu ở nơi nào. Trong suốt nhiều năm, nhiều chuyên gia, thợ săn kho báu nỗ lực tìm kiếm tung tích của căn phòng Hổ phách. Nhiều giả thuyết được đưa ra như báu vật quý giá này có thể đã bị phá hủy do bom đạn chiến tranh. Một số người cho rằng có thể kho báu này được lính Đức chôn vùi dưới lòng hồ thuộc dãy Alpes khi Chiến tranh thế giới 2 sắp kết thúc.

Đáng chú ý là giả thuyết chính quyền Hitler cất giấu căn phòng Hổ phách bên dưới thành phố Wuppertal. Đây là nơi phát xít Đức xây dựng nhiều boongke và đường hầm bí mật. Vì vậy, một số người đã tới Wuppertal với hy vọng sẽ sớm tìm được manh mối về căn phòng Hổ phách.

Nguồn: kienthuc.net.vn
BTV Như Quỳnh

 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995