Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thời sự

Kỷ niệm 15 năm ngày Thương hiệu Việt Nam với chủ đề: ''Công nghệ chuyển đổi số - Giá trị vượt thời gian''

11/04/2023 - 2458 Lượt xem
(THPL) - Chiều ngày 15/04/2023 tới đây, tại Cung trí thức thành phố Hà Nội, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp cùng Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam và Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam sẽ tổ chức kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/04/2008 – 20/04/2023) với chủ đề: ''Công nghệ chuyển đổi số - Giá trị vượt thời gian''.

Ngày 20/4/2008 chính thức được Chính phủ lựa chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ lựa chọn và tôn vinh những sản phẩm “Made in Việt Nam”, nhiều thương hiệu hàng hóa, dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đã được hình thành và phát triển, tạo sự tin cậy cho người tiêu dùng.

Cùng với những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của những tập đoàn, doanh nghiệp, “Thương hiệu Việt” còn là nơi hội tụ của những sản vật đặc trưng của từng vùng miền trên khắp cả nước. Ngày Thương hiệu Việt Nam không chỉ tôn vinh “Thương hiệu Việt”, “Giá trị Việt”, mà còn nhắc nhở từng doanh nghiệp lớn nhỏ và người tiêu dùng trong việc xây dựng bảo vệ thương hiệu, góp phần tích cực vào việc quảng bá hình ảnh của từng địa phương.

Ngày 20/4/2008 chính thức được Chính phủ lựa chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam.

Cũng cần phải nói thêm về chủ đề: “Công nghệ chuyển đổi số - Giá trị vượt thời gian” chính là việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số vào các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, từ đó tận dụng lợi thế của công nghệ để tác động thay đổi mô hình kinh doanh, cách thức vận hành doanh nghiệp nhằm mang đến giá trị tốt hơn cho doanh nghiệp, thích ứng với xu hướng phát triển công nghệ trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, chuyển đổi số trong doanh nghiệp được hiểu theo nghĩa là quá trình thay đổi từ mô hình truyền thống sang doanh nghiệp số bằng cách áp dụng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud Computing)... thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa doanh nghiệp.

Chuyển đổi số được hiểu đúng nghĩa sẽ là sự tác động để con người thay đổi tư duy làm việc, vận hành bộ máy, từ đó sẽ tìm cách để ứng dụng nó vào từng hoạt động cụ thể của doanh nghiệp. Không chỉ có tác động đến cách làm việc, cách quản trị doanh nghiệp mà nó còn có tác động đến văn hóa, môi trường làm việc của doanh nghiệp.

Chuyển đổi số cho doanh nghiệp là quá trình thay đổi mang tính chiến lược của một doanh nghiệp. Vì thế, không đơn giản là sử dụng một phương pháp, một mô hình là đã thành công, mà cần một quá trình thực hiện có kế hoạch với mục tiêu rõ ràng.

Nhằm tiếp tục sứ mệnh đồng hành cùng các thương hiệu, doanh nghiệp Việt trên toàn quốc, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp cùng Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam sẽ tổ chức kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam với chủ đề: “Công nghệ chuyển đổi số - Giá trị vượt thời gian”. Đây là chương trình thường niên do Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam cùng Hội Nghệ nhân và Thương hiệu việt Nam cùng phối hợp tổ chức. Năm 2020, chương trình có thêm sự góp mặt của Viện nghiên cứu và phát triển đạo mẫu Việt Nam.

Thông qua chương trình, là dịp để cổ vũ, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, gìn giữ và phát triển những ngành nghề truyền thống cha ông ta để lại và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam mang đậm lòng tự tôn dân tộc và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. 

Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo mẫu Việt Nam;

Các doanh nghiệp, doanh nhân và nghệ nhân có thành tích xuất sắc chụp ảnh cùng Ban tổ chức trong năm 2022

Bên cạnh đó, còn là dịp để động viên, khích lệ những nghệ nhân, doanh nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, kim hoàn đá quý cũng như nhiều ngành nghề khác như tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương  mại...

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp, doanh nhân và nghệ nhân có thành tích xuất sắc sẽ được tặng bằng khen, kỉ niệm chương, danh hiệu Nghệ nhân quốc gia, danh hiệu Nghệ nhân Bàn tay vàng; Thương hiệu đẳng cấp uy tín…

Cũng theo TS Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo mẫu Việt Nam nhấn mạnh: "Các nghệ nhân, doanh nhân là người phải làm ra các sản phẩm đẹp về mẫu mã, chất lượng thì mới có thể cạnh tranh được với các mặt hàng trên thị trường thế giới. Đặc biệt, Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng - Tự hào thương hiệu Việt chính là dịp nhằm đẩy mạnh thương hiệu, hàng hóa, sản phẩm, chất lượng và giá cả phải chăng".

Qua nhiều lần tổ chức, chương trình luôn được các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương ủng hộ và hoan nghênh. Đặc biệt, các hội viên tham gia chương trình rất hào hứng và phấn khởi khi được nhận những danh hiệu xứng đáng và là động lực để các hội viên phấn đấu hơn trong quá trình hoạt động nghề nghiệp của mình.

Mọi thông tin xin liên hệ:

-         Bà Lù Thị Nghị - Tổng thư kí – SĐT 0377572355

-         Bà Mai Thị Thùy – Chánh văn phòng – SĐT 0983322777

Chương trình sẽ được tổ chức vào 14h00 phút, thứ 7 ngày 15/04/2023 tại Cung trí thức TP. Hà Nội, số 1 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thanh Huyền

Nguồn thuonghieuvaphapluat.vn

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995