Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Luận bàn

Báo cáo công tác hoạt động năm 2022 và định hướng kế hoạch năm 2023 của Trung tâm GJA

07/03/2023 - 2978 Lượt xem
Kính thưa: UVUBTW MTTQVN, Chủ tịch TW Hội VGJA - TS. Lê Ngọc Dũng, cùng các lãnh đạo, cán bộ TW Hội và toàn thể biên tập viên, công chức, viên chức, người làm nghề cả nước!

Với vai trò là Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý đã được Bộ Nội vụ chấp thuận cho phép thành lập theo Thông báo số 2638/BNV-TCPCP, ngày 18/10/2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Quyết định số 301/QĐ-TW, ngày 03/11/2004 của Ban Thường vụ Trung ương Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam về việc thành lập Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý (GJA) là đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam (VGJA).

Chủ tịch TW Hội VGJA - TS. Lê Ngọc Dũng chúc mừng cán bộ nhân viên nhân dịp 8/3

Trung tâm có chức năng Hỗ trợ trong việc tìm kiếm thị trường, đối tác và định hướng phát triển cho các doanh nghiệp, hội viên; Cung cấp thông tin, tư vấn về khoa học công nghệ, thị trường, thương mại, pháp lý cho hội viên; Tổ chức các hội thảo, hội nghị, hội thi tay nghề, hội chợ triển lãm quảng bá sản phẩm, phát triển và bồi dưỡng tài năng trẻ trong lĩnh Mỹ nghệ - Kim hoàn - Đá quý; Duy trì và tôn tạo các di sản văn hóa, di tích các đền thờ truyền thống, dịch vụ du lịch làng nghề trong phạm vi cả nước; Hỗ trợ hội viên tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, khuyến khích xuất khẩu hàng hóa; Thiết kế quảng cáo; Xúc tiến thương mại toàn cầu; Định hướng bảo tồn di sản, kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống. Hơn nữa, Trung tâm còn có Trang Thông tin điện tử Người Làm Nghề có địa chỉ Website: https://nguoilamnghe.vn/, Giấy phép hoạt động thông tin điện tử Số 231/GP-TTĐT, ngày 03/12/2019 được cấp bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, để đăng tải các thông tin liên quan đến lĩnh vực Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý.

Trong những năm qua, được sự hỗ trợ sát sao kịp thời của Trung ương Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam (VGJA) và các cấp Ban ngành Trung ương, Trung tâm luôn bám sát chỉ đạo của Trung ương Hội, Trung tâm đã có thêm nhiều hoạt động tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên trong các phương diện mới dựa trên những tiêu chí có sẵn nhằm thúc đẩy, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp hội viên, bảo tồn và duy trì các sản phẩm mỹ nghệ truyền thống tạo đà cho các làng nghề phát triển. Đồng thời, Trung tâm cũng đã tham gia tổ chức hàng loạt các chương trình truyền thông, hội chợ, diễn đàn trong lĩnh vực Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý…; tạo được hiệu ứng lan tỏa trên toàn quốc. Trung tâm là cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên, thị trường trong và ngoài nước, góp phần cùng Trung ương Hội phát triển ngành Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý cùng cả nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dù còn nhiều khó khăn, nhất là trong thời điểm đại dịch COVID-19 nhưng Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý không ngừng thúc đẩy hoạt động và phát triển hệ thống văn phòng, chi nhánh Trung tâm. Đặc biệt, Trung tâm còn có gian trưng bày sản phẩm Hội chợ Triển lãm Thế giới quà biếu 9999 nhằm hỗ trợ cho các Nghệ nhân, Doanh nhân, Doanh nghiệp trong lĩnh vực Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý có thêm không gian trưng bày, quảng bá, hình ảnh sản phẩm. Trung tâm đã và đang tiếp tục có kế hoạch mở rộng hệ thống văn phòng trên khắp Hà Nội và tất cả các tỉnh thành trong và ngoài nước.

Giám đốc Trung tâm GJA báo cáo hoạt động của Trung tâm với Trung ương Hội VGJA

Trong thời gian tới, nhằm hỗ trợ tối đa cho tất cả các Nghệ nhân, Doanh nhân, Doanh nghiệp trong lĩnh vực Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý trên cả nước, Trung tâm đã có những quyết sách vô cùng quan trọng, một vài nội dung chính như sau:

(1) Đẩy mạnh công tác truyền thông, hỗ trợ quảng bá hình ảnh của các Nghệ nhân, Doanh nhân, Doanh nghiệp và những sản phẩm đến tới đông đảo khách hàng, nhà đầu tư trong và ngoài nước thông qua Trang thông tin điện tử Người Làm Nghề của Trung tâm và các công cụ truyền thông khác.

(2) Kết nối giao lưu, hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm của các Nghệ nhân, Doanh nghiệp, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

(3) Tổ chức các triển lãm sản phẩm của Nghệ nhân Doanh nhân, Doanh nghiệp tại các thị trường tiềm năng trong nước và quốc tế, giới thiệu nét đẹp và đặc trưng truyền thống của các Làng nghề, Nghệ nhân, Doanh nghiệp.

(4) Phối kết hợp sâu rộng với các cơ quan quản lý Nhà nước, các cơ quan ban ngành liên quan nhằm tạo hành lang pháp lý thuận lợi, hỗ trợ tư vấn các chính sách thông thoáng và những cơ chế đặc thù để ngành có thêm động lực phát triển.

(5) Tổ chức các buổi Hội thảo khoa học, Tọa đàm về các giải pháp tài chính, đầu tư, bồi dưỡng nghề nghiệp, các cuộc thi nâng cao tay nghề, cấp chứng chỉ và ghi nhận khen thưởng…cho các Hội viên, Nghệ nhân, Doanh nhân, Doanh nghiệp cập nhật kịp thời những thông tin chính xác, có giá trị.

(6) Xây dựng những dự án, chuyên đề hoạt động đặc biệt ở các cấp để có thể phát huy, khai thác tối đa tiềm năng của Nghệ nhân, Doanh nhân, Doanh nghiệp trên cả nước trong từng lĩnh vực cụ thể của ngành Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý…

Tôi tin tưởng rằng, trong tương lai Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý (GJA) sẽ có những bước tiến đột phá, vững chắc sau thời gian khó khăn vừa qua, khẳng định được uy tín và thương hiệu trong ngành Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam nói riêng, cả nước và trên toàn thế giới nói chung.

Nhân dịp đầu Xuân năm mới 2023, cho phép Ban Biên tập Trang Thông tin điện tử Người Làm Nghề và Trung tâm GJA xin được gửi lời tri ân sâu sắc và kính chúc Các đồng chí cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí, UVUBTW MTTQVN, Chủ tịch TW Hội VGJA, VATA, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Đạo Mẫu Việt Nam - TS. Lê Ngọc Dũng, cùng các lãnh đạo, cán bộ TW Hội và toàn thể Biên tập viên, công chức, viên chức, người làm nghề cả nước, cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và bạn đọc, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp hảo tâm đã đồng hành cùng Ban Biên tập Trang Thông tin điện tử Người Làm Nghề và Trung tâm GJA trong suốt thời gian qua, cùng toàn thể Gia đình một năm mới: Sức khỏe - Hạnh phúc - Thành công!

Trân trọng!

TM. TRUNG TÂM HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP MỸ NGHỆ KIM HOÀN ĐÁ QUÝ VIỆT NAM (GJA)

UVBTV TW Hội VGJA - Nguyễn Việt Thắng -
Giám đốc Trung tâm GJA - Trưởng Ban Biên tập

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995