Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời tư

Doanh nhân Nguyễn Văn Tiến: Mọi sự thành công đều nhờ sự kiên trì và lòng say mê

26/03/2023 - 2691 Lượt xem
''Muốn thành công thì phải tạo ra một lối đi riêng biệt và quan trọng là hãy tự tin và kiên trì với lựa chọn của mình dù có thất bại đi chăng nữa, bởi không phải lúc nào bạn cố gắng cũng thành công nhưng phải luôn cố gắng để không hối tiếc khi thất bại.'' Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Tiến - Người sáng lập thương hiệu CAMONA, một thương hiệu nổi tiếng về cá một nắng. Phóng viên đã có buổi trò chuyện thân mật với anh.

Anh Nguyễn Văn Tiến - Người sáng lập thương hiệu CAMONA

PV: Cơ duyên nào khiến anh đến với nghề?

Cả tuổi ấu thơ của tôi đều gắn bó với những vùng quê miền biển. Là một người dân miền biển, tôi luôn đau đáu suy nghĩ làm sao để có thể cống hiến một chút gì đó dù nhỏ nhoi, làm giàu cho nơi tôi và gia đình đã gắn bó suốt 30 năm qua.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, tôi trở thành một kĩ sư công nghệ thông tin tại Sài Gòn. Tuy vậy, tôi vẫn luôn trăn trở về việc đóng góp cho mảnh đất quê hương của mình.

Trong những tháng ngày đi học, đi làm, trên con đường từ Sài Gòn về Vũng Tàu, tôi đã luôn bị thu hút bởi những mùi hương hấp dẫn, hình thức bắt mắt của những hàng hải sản một nắng ven đường. Từ đó, tôi đã tự đặt cho mình câu hỏi “Tại sao mình không thử kinh doanh mặt hàng này?”.  Điều đó đã thôi thúc tôi bén duyên với Nghề.

Từ chàng kĩ sư công nghệ thông tin trở thành ông chủ của thương hiệu cá một nắng nổi tiếng

PV: Khi mới khởi nghiệp, anh gặp phải khó khăn và thuận lợi gì?

Kể về khó khăn thì rất nhiều nhưng tôi nghĩ khó khăn lớn nhất là bắt đầu từ con số 0, không kinh nghiệm, không có hiểu biết về lĩnh vực này.

Tôi nghĩ thuận lợi cũng là do mình chưa có nhiều kinh nghiệm nên có thể dễ học, dễ ghi nhớ, tôi chỉ cần làm đúng theo những gì tôi học.

Khoảng thời gian 2016 - 2019 là một chặng đường đáng nhớ. Thời gian đầu do không có vốn nên tôi vẫn duy trì công việc kĩ sư toàn thời gian và cố gắng làm việc với 100% công suất. Làm được bao nhiêu tôi tích lũy bấy nhiêu, tự mày mò, tự tìm hiểu kiến thức kinh doanh. Quãng thời gian này đã nhắc nhớ cho tôi về một tuổi trẻ hết mình với đam mê và không ngần ngại thử thách.

PV: Động lực nào khiến anh có thể vượt qua tất cả những khó khăn đó để bước đến thành công như ngày hôm nay?

Thời điểm đó, thật may mắn tôi đã nhận được sự hỗ trợ, động viên lớn lao đến từ gia đình. Nhận thấy những khó khăn mà tôi gặp phải, người chị gái của tôi đã giúp đỡ, hỗ trợ, kết hợp cùng tôi để khắc phục những khó khăn.
Sau nhiều lần thử nghiệm, tôi đã tìm ra công thức riêng cho các sản phẩm hải sản một nắng của công ty. Với những thay đổi, nâng cấp về chất lượng, tôi đã thành công đón nhận những đơn hàng đầu tiên. Cứ như vậy, theo thời gian tôi ngày càng tích góp được nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc sản xuất mặt hàng hải sản một nắng và được đông đảo khách hàng đón nhận.

Vợ tôi cũng là người đã luôn động viên, ở bên cạnh tôi từ những ngày đầu đầu gian khó đến tận bây giờ. Đó cũng là lý do tôi lựa chọn cái tên Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Linh cho công ty của mình. Cái tên như nhắc nhớ cho tôi về sự đồng hành, tình yêu thương của người bạn đời đối với mình.

Không thể không kể đến đội ngũ nhân viên đáng tin cậy của công ty đã cùng tôi đồng hành trên chặng đường dài này, vì đây là công việc không phải một mình là có thể làm được.

Tổ ấm hạnh phúc của anh Tiến

PV: Định hướng phát triển trong tương lai của anh là gì?

Hiện tại công ty đã có chi nhánh tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Tôi mong muốn CAMONA sẽ trở thành biểu tượng niềm tin của cộng đồng về sản phẩm chất lượng quốc tế và dịch vụ chất lượng hàng đầu. Tôi cũng hi vọng thời gian tới có thể đa dạng hóa thêm các sản phẩm của công ty để mang lại nhiều trải nghiệm hơn cho khách hàng, mở rộng thêm nhiều chi nhánh cơ sở, phát triển thị trường tiêu dùng để sản phẩm hải sản một nắng của anh đến được với đông đảo kiều bào đang sinh sống tại các nước như Úc, Mỹ, Đài Loan,…

Một số sản phẩm được ưa chuộng của công ty Nam Điền

PV: Anh có lời khuyên gì cho những bạn trẻ đang trong quá trình khởi nghiệp không?

Cái mà giới trẻ có hiện nay đó là chúng ta có sức khỏe, có sự tự do. Cho nên đừng ngại việc, học hỏi là việc của cả đời, mình luôn đi tìm những cơ hội và thách thức để chinh phục chính bản thân. Nhưng trên tất cả đó là sự kiên trì và lòng đam mê. Bởi mọi sự thành công đều nhờ đó mà có.

PV: Cảm ơn về những chia sẻ của anh. Chúc công ty anh ngày càng phát triển lớn mạnh!

Nam Điền

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995