Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời tư

Cơ duyên với nghề thủ công Đất Việt

07/09/2021 - 2700 Lượt xem
Từng lựa chọn nhiều ngành nghề trước khi “bén duyên” với các sản phẩm Handmade, nhưng sức cuốn hút khó cưỡng từ nghề thủ công truyền thống Việt Nam đã khiến nữ doanh nhân Lê Lan Hương quyết tâm gắn bó với sự nghiệp kinh doanh các sản phẩm làm ra từ đôi bàn tay khéo léo của người thợ thủ công. Thương hiệu HEMR của Lê Lan Hương tuy mới đi vào hoạt động được gần 5 năm nay nhưng đã gây dựng được tiếng vang lớn, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng cao cấp trong nước và quốc tế.

Trước sự ra đời của HEMR, Lan Hương từng có nhiều năm hoạt động trong các lĩnh vực truyền thông, đối ngoại. Môi trường làm việc hiện đại cùng với lợi thế thường xuyên được giao lưu, tiếp xúc quốc tế đã góp phần hình thành nên hệ tư tưởng cấp tiến, tố chất năng động và luôn chấp nhận sự mới mẻ của cô. 

HEMR Lê Lan Hương - cơ duyên với nghề thủ công Đất Việt

Tuy nhiên, do đặc thù công việc, Lan Hương ít có cơ hội để tiếp cận với các sản phẩm thủ công truyền thống. Bản thân cô cũng chưa từng có ý định bước chân vào lĩnh vực này nên không dành quá nhiều sự quan tâm tới các hoạt động làng nghề. Vậy nhưng, cơ duyên được gặp gỡ và trao đổi với bà Hà Thị Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và Làng nghề Hà Nội, để bàn về chiến lược truyền thông cho Hiệp hội, đã khiến Lan Hương hoàn toàn thay đổi suy nghĩ về vai trò của nghề truyền thống trong xã hội hiện đại.

Từ bước đầu tìm hiểu, Lan Hương dần say mê với những “quốc hồn quốc túy” của dân tộc. Nhận thấy xu hướng sử dụng đồ thủ công trong trang trí, thiết kế nội thất ngày càng phát triển trên thế giới, năm 2019, Lan Hương quyết định xây dựng chuỗi cung ứng sản phẩm thủ công cao cấp mang thương hiệu HEMR, với mục đích đưa sản phẩm thủ công Việt vươn tầm thế giới. Bà chủ HEMR cho biết: Trong xã hội hiện đại, bên cạnh những món đồ công nghệ, thì đồ hanmade vẫn có sức hút nhất định bởi sự độc đáo, chứa đựng cái tâm của người sáng tạo.

Những năm gần đây, handmade cũng nổi lên như một cơn sốt toàn cầu. Cho thấy tiềm năng rất lớn trong kinh doanh thương mại. Nếu nhanh nhạy bắt kịp xu hướng thời đại thì chắc chắn sẽ tìm được chỗ đứng”. Cô cũng cho biết, chất lượng tay nghề của nghệ nhân thủ công Việt Nam, tuy nhiên nhiều mặt hàng thủ công vẫn chưa thể bứt phá vươn lên bởi mẫu mã chưa được đầu tư, cải tiến. Đây đang là khâu yếu nhất của nghề thủ công Việt. 

Các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức, quà tặng cao cấp Việt Nam của HEMR tại gian hàng Hội chợ quốc tế ở Hà Nội.

Nhận thức được hạn chế này, HEMR tập trung chủ động nghiên cứu thay đổi mẫu mã. Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, HEMR đã sáng tạo nên nhiều mẫu thiết kế thủ công hiện đại, độc đáo, mang tính ứng dụng cao, phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ của khách hàng. Đồng thời HEMR cũng nhận thiết kế sản phẩm dựa trên ý tưởng khách hàng cung cấp. Nhắm trúng tâm lý của người tiêu thụ sản phẩm, việc kinh doanh của bà chủ thương hiệu HEMR vì thế mà cũng ngày một “lên hương” nhờ vào sự tin tưởng của khách hàng.

Hiện nay, các mặt hàng do HEMR cung cấp chủ yếu tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp, với sản phẩm chủ yếu là trang sức, phụ kiện thời trang, trang trí, nội thất. Các sản phẩm của HEMR luôn đem tới sự hài lòng đối với khách hàng cả về mẫu mã, kiểu dáng cho tới chất lượng sản phẩm. Năm 2020 – 2021 là giai đoạn gặp nhiều khó khăn đối với kinh tế thế giới nói chung, trong đó Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ khi kinh doanh trong nước bị đình trệ, xuất khẩu bị hạn chế. Tuy nhiên, nhờ khai thác tốt thị trường nội địa, HEMR vẫn đứng vững trong cơn sóng gió. Các đơn hàng quà tặng, những mặt hàng thiết kế riêng vẫn đem lại nguồn doanh thu ổn định giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động, bảo đảm nguồn thu nhập cho thợ giỏi, thợ thủ công có liên kết sản xuất với doanh nghiệp.

Từ một người ngoại đạo đến với lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, nhưng tới nay Lan Hương đã thực sự gắn bó, và coi handmade là đích đến trên hành trình sự nghiệp của mình. HEMR hiện tại đã trở thành một thương hiệu uy tín, có tiếng vang trong cộng đồng ngành hàng thủ công mỹ nghệ Đất Việt. Lan Hương cho biết, cô sẽ tiếp tục đồng hành và xây dựng thương hiệu HEMR vươn cao, vươn xa, với mục tiêu phổ biến ra thế giới. Mong muốn của người sáng lập thương hiệu HEMR là có thể quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam tới cộng đồng quốc tế, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nghề cổ truyền của dân tộc - báu vật lâu đời mà cha ông để lại cho thế hệ sau.

>> Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại HEMR: Chuyên sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức, quà tặng cao cấp Việt Nam.

Địa chỉ: Số 11 ngõ 96 đường Chiến Thắng, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội.

Minh Thái Trần

Nguồn Tạp chí Người Làm Báo

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995