Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Tương lai mở

Tranh cát Việt Nam được giới thiệu tại Anh

22/09/2020 - 2292 Lượt xem
Chương trình Pure Art giới thiệu nghệ thuật tranh cát độc đáo của Việt Nam diễn ra tại thành phố Birmingham, Anh.

Pure Art nằm trong chuỗi sự kiện của chính quyền Vùng West Midlands, Vương quốc Anh chào đón Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ Nhị về thăm nhân dịp kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng. Để tạo nên một tác phẩm độc đáo, ấn tượng cho dịp kỷ niệm trọng đại này, nghệ nhân Thuý Vân quyết định thực hiện bức chân dung Nữ hoàng kỷ lục bằng tranh cát với kích thước lên tới 1,25 m x 0,9 m. Đây là bức tranh được sao chép lại từ tác phẩm tranh sơn dầu "Elizabeth II" của hoạ sĩ lừng danh nước Anh Leonard Boden, khắc hoạ vẻ đẹp cao sang quyền quý của Nữ hoàng sau khi bà lên ngôi không lâu.

Nghệ nhân Thúy Vân đang thực hiện bức tranh cát chân dung Nữ hoàng Anh

Mọi công đoạn để hoàn thành bức tranh đều được chú ý tới từng chi tiết, khung tranh được làm từ kính cường lực và nẹp nhôm xung quanh để bức tranh có thể tồn tại vĩnh viễn. Nghệ nhân Thuý Vân sử dụng 10 màu cát trong đó có 80% là màu cát tự nhiên và 20% là màu cát nhuộm để tạo cho màu áo hoàng bào của nữ hoàng được sống động như thật. Bằng sự tỉ mỉ cùng đôi bàn tay tài hoa, khéo léo, sau gần 2 tháng bức chân dung đã được hoàn thành và có trọng lượng 160 kg.

Tranh cát trong khung xuất hiện ở Việt Nam từ hơn 10 năm trước và đây là lần đầu tiên môn nghệ thuật độc đáo này được giới thiệu tới người dân xứ sở sương mù. Mặc dù vậy, sự kiện ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý của nhiều người nổi tiếng tại Anh. Triệu phú Kevin Green bày tỏ sự thích thú đặc biệt với ý tưởng vẽ tranh chân dung Nữ hoàng bằng cát. Ông nhận lời tham dự và trở thành diễn giả trong chương trình với chủ đề diễn thuyết là "Nghệ thuật và thương mại".

Bức tranh cát chân dung Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị khi đã hoàn thành.

Nghệ sĩ vẽ tranh cát Trí Đức của Việt Nam cũng sẽ tham dự chương trình bằng một màn trình diễn vô cùng ấn tượng, kể về cuộc đời 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh kéo dài trong 30 phút. Để sáng tạo và hoàn thiện bài diễn này, anh đã phải tìm hiểu rất nhiều tư liệu về Hoàng gia Anh cũng như cuộc đời Nữ hoàng Anh, chắt lọc những sự kiện nổi bật và đáng nhớ nhất về người trị vì xứ sở sương mù. Âm nhạc cũng được anh chọn lọc rất kỹ càng cho từng phân cảnh, để mang đến cảm xúc tuyệt vời cho cả những khán giả khó tính nhất ở Anh.

Nghệ sĩ vẽ tranh cát Trí Đức và triệu phú Anh Kevin Green cũng tham dự sự kiện Pure Art.

Với mong muốn đưa tranh cát Việt Nam đến gần hơn với những người yêu mến nghệ thuật tại Anh, Pure Art - Nghệ thuật thuần khiết (sự kiện do công ty OST Ltd tại Anh Quốc phối hợp với công ty tranh cát Phương Vy tổ chức) được hy vọng sẽ là bước mở đầu cho rất nhiều hoạt động giới thiệu các ngành nghệ thuật thủ công đặc sắc khác của Việt Nam tới Anh quốc.

Nguồn: plo.vn
BTV Nguyệt Ánh

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995