Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Tương lai mở

Thái Bình: An Thái quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép

17/08/2021 - 2347 Lượt xem
Bám sát các nhiệm vụ theo phương châm vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch hiệu quả, xã An Thái (Quỳnh Phụ) đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép.

Lãnh đạo xã An Thái động viên các cơ sở trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

“Từng trải qua quãng thời gian căng mình chiến đấu với dịch Covid-19 nên mỗi người dân An Thái đều thấu hiểu và thêm trân quý những ngày bình yên. Từ suy nghĩ đó nên chúng tôi cố gắng tận dụng thời gian để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế” - đó là chia sẻ của anh Nguyễn Quang Phiệt, chủ cơ sở sản xuất gỗ mỹ nghệ Phiệt Thúy, thôn Hạ, xã An Thái.

Chúng tôi đến thăm xưởng sản xuất gỗ mỹ nghệ Phiệt Thúy khi công nhân vừa vệ sinh, khử khuẩn để bắt đầu một ca làm việc mới. Khởi nghiệp từ năm 1997, đến nay, ngoài 1 xưởng sản xuất chính rộng trên 1.000m2, cơ sở đã mở được 2 cửa hàng giới thiệu sản phẩm. Cơ sở trực tiếp tạo việc làm ổn định cho 9 lao động địa phương và 10 lao động vệ tinh các địa phương khác với thu nhập từ 8 - 10 triệu đồng/tháng. Không chỉ sản xuất, kinh doanh hiệu quả, cơ sở Phiệt Thúy còn thường xuyên đóng góp vào các phong trào xây dựng nông thôn mới và các hoạt động văn hóa, xã hội của địa phương. Ngay trong những ngày thôn Thái Thuần thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19, cơ sở Phiệt Thúy vừa gấp rút hoàn thiện sản phẩm theo đơn hàng đồng thời nhiều lần kêu gọi, quyên góp các nhu yếu phẩm thiết yếu và số tiền 5 triệu đồng trực tiếp ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thôn và lực lượng phòng, chống dịch.

Sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ tại cơ sở Phiệt Thúy, xã An Thái (Quỳnh Phụ). 

Không khí lao động không chỉ trong các nhà xưởng mà còn lan tỏa ra mỗi xứ đồng. Vụ mùa năm nay, nông dân xã An Thái gieo cấy 212ha, cơ cấu chính gồm các giống lúa BC15, Bắc thơm 7, Thiên ưu 8, nếp cao cây. Nhờ tập trung nhân lực và hơn 40 máy phục vụ sản xuất nên nông dân địa phương đã hoàn thành gieo cấy vụ mùa trong thời gian ngắn.

Ông Đàm Quang Vịnh, thôn Thái Thuần cho biết: Vụ mùa năm nay, gia đình tôi gieo cấy hơn 1 mẫu lúa BC15; nhờ tập trung cơ giới hóa nên tiết kiệm được thời gian và công sức lao động. Chấp hành theo đề án sản xuất của HTX DVNN, bà con nông dân tập trung giữ nước trong ruộng, bón phân cho lúa theo khuyến cáo, đồng thời tiến hành bẫy chuột và bắt ốc bươu vàng gây hại, kịp thời phát hiện sâu bệnh để có các biện pháp phòng, trừ hiệu quả.

Ông Đoàn Đức Hợp, Chủ tịch UBND xã An Thái cho biết: Thực hiện mục tiêu kép vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch Covid-19, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt đến từng ban, ngành, đoàn thể, cơ sở thôn thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với đó, kịp thời nắm bắt và xác định những khó khăn, vướng mắc, đề ra giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Duy trì hoạt động sản xuất bình thường, tạo việc làm ổn định cho người lao động, phấn đấu đạt mức tăng trưởng cao nhất. Kết quả, 6 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất của xã An Thái ước đạt 89,6 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ. Trong đó, giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 18,2 tỷ đồng; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng cơ bản đạt 45,8 tỷ đồng; thương mại, dịch vụ đạt 25,6 tỷ đồng. Diện tích lúa và cây màu bảo đảm ổn định, chăn nuôi được người dân đầu tư, tái đàn có chiều hướng tăng nhanh với tổng đàn lợn 3.200 con, đàn trâu, bò 255 con, gia cầm 24.000 con. Khắc phục khó khăn do dịch bệnh, tiểu thủ công nghiệp vẫn duy trì và giữ vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của xã khi địa phương khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân mở rộng, phát triển các ngành nghề như mây tre đan xuất khẩu, may gia công, làm giấy tiền, mộc dân dụng... Cùng với đó, hoạt động thương mại, dịch vụ tập trung vào nhiều ngành nghề kinh doanh, buôn bán ở chợ Me, thôn Hạ, thôn Thượng và khai thác lợi thế của các tuyến đường ĐH.72, ĐH.73, ĐH.76... Nhiều dự án như giải phóng mặt bằng san lấp khu quy hoạch đất 372, đường ven sông Cô sang An Cầu, đường ĐH.76 cũ... đang được địa phương đẩy mạnh thi công.

Trịnh Cường

Nguồn Báo Thái Bình

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995