Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Tương lai mở

Bắc Ninh: Triển khai dự án gần 17 tỷ đồng “Phát triển nghề làm gốm tại xã Phù Lãng”

03/08/2021 - 2758 Lượt xem
UBND tỉnh vừa phê duyệt dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài với dự án “Phát triển nghề làm gốm tại xã Phù Lãng, huyện Quế Võ”.

Sản xuất đồ gốm sứ tại làng nghề Phù Lãng.

Theo đó, bên cung cấp viện trợ là cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA); chủ khoản viện trợ (chủ dự án) là UBND huyện Quế Võ. Thời gian dự kiến thực hiện dự án là 3 năm với tổng nguồn vốn hỗ trợ hơn 16,7 tỷ đồng. Trong đó, vốn viện trợ phi Chính phủ nước ngoài không hoàn lại hơn 13,6 tỷ đồng do JICA tài trợ và ủy thác cho Công ty TNHH Onimaru Setsuzan Kamamoto (Nhật Bản) trực tiếp quản lý, thực hiện. Vốn đối ứng hơn 3,08 tỷ đồng từ nguồn chi sự nghiệp kinh tế ngân sách cấp tỉnh, do chủ dự án quản lý, thực hiện.
Dự án có mục tiêu: Hỗ trợ, phổ biến, hướng dẫn kỹ thuật làm gốm bằng phương pháp, kỹ thuật Nhật Bản nhằm cung cấp các sản phẩm gốm tiêu chuẩn, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp; Bảo tồn và phát triển nghề làm gốm cho những thế hệ sau và phát triển kinh tế địa phương;  Quảng bá các sản phẩm gốm Phù Lãng ra thế giới và xây dựng kế hoạch phát triển nghề làm gốm Phù Lãng trong tương lai, kế hoạch hợp tác với phía Nhật Bản; Tăng cường giao lưu văn hóa - kinh tế giữa tỉnh Bắc Ninh với tỉnh Fukuoka, Nhật Bản; góp phần tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
UBND huyện Quế Võ có trách nhiệm phối hợp với JICA, Công ty TNHH Onimaru Setsuzan Kamamoto (Nhật Bản), Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan có liên quan của Việt Nam thực hiện đúng những nội dung dự án đã được cam kết và phê duyệt trong quá trình triển khai dự án, đảm bảo tuân thủ các quy định của Chính phủ về Quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam và các quy định khác của pháp luật.

Đức Anh

Nguồn Báo Bắc Ninh

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995