Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Tương lai mở

Bắc Kạn: Bạch Thông đẩy mạnh các giải pháp thu ngân sách

27/08/2021 - 2424 Lượt xem
Tính đến cuối tháng 7, huyện Bạch Thông thu ngân sách được khoảng 7 tỷ đồng, đạt 47% kế hoạch tỉnh giao. Để hoàn thành chỉ tiêu đặt ra, ngành chức năng sẽ đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ nhằm thu đúng, thu đủ số thuế còn lại theo kế hoạch.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách của huyện.

Giải thích nguyên nhân khiến tỷ lệ thu ngân sách của huyện đạt thấp, cũng như biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác thu ngân sách những tháng cuối năm, đồng chí Lý Văn Quyến- Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Bắc Kạn - Bạch Thông - Chợ Mới cho biết: Là địa phương có nguồn thu ngân sách ít, nhỏ lẻ, lại bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện hoạt động kém hiệu quả, cùng với đó là chậm giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản cũng ảnh hưởng đến thu ngân sách của huyện.

Toàn huyện có hơn 450 hộ kinh doanh, trong đó có hơn 200 hộ kinh doanh dưới ngưỡng đóng thuế. Những năm trước, trung bình mỗi quý, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện đóng khoảng 180 triệu đồng tiền thuế, nhưng từ đầu năm đến nay con số này giảm xuống còn khoảng 100 triệu đồng/quý. Dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh của người dân và thu ngân sách của địa phương. Hiện có khoảng 70 - 80% hộ kinh doanh trên địa bàn huyện có đơn xin miễn giảm thuế trong năm nay. Trong khi đó, một số doanh nghiệp có mức đóng ngân sách lớn tại địa phương cũng gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh dẫn đến giảm nguồn đóng thuế, phí. Có thể kể đến Nhà máy Thủy điện Nặm Cắt, xã Đôn Phong, năm 2020, mỗi tháng đóng góp ngân sách từ 160 - 180 triệu đồng, từ đầu năm đến nay trung bình chỉ đóng khoảng 100 - 120 triệu đồng/tháng. Các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện không nhiều khiến các mỏ đá, mỏ cát hoạt động cầm chừng cũng ảnh hưởng đến nguồn thu.

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao (15 tỷ đồng) Chi cục Thuế khu vực Bắc Kạn - Bạch Thông - Chợ Mới sẽ rà soát lại tất cả khoản thu phí, lệ phí, thuế trên địa bàn huyện để có kế hoạch thu một cách triệt để, đưa ra những biện pháp xử lý kiên quyết nhằm truy thu nợ đọng thuế. Đồng thời giao trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ. Mặt khác, các đơn vị chức năng của huyện phối hợp đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất trong tháng 9 để tăng thu ngân sách.

Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp mang tính tạm thời, về lâu dài Chi cục tiếp tục tham mưu cho huyện giải pháp nuôi dưỡng nguồn thu, trong đó có các cơ chế, chính sách thu hút doanh nghiệp đến làm ăn tại địa phương. Bên cạnh đó, ngành cũng tập trung tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế trong việc thực hiện các chính sách thuế mới, các chính sách hỗ trợ người nộp thuế gặp khó khăn do dịch Covid -19; cải cách thủ tục hành chính thuế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong thực hiện các chính sách, thủ tục hành chính thuế..., phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2021./.

Xuân Nghiệp

Nguồn Báo Bắc Kạn

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995