Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thương hiệu

Thanh Hóa: Mỹ nghệ sơn mài Tiên Sơn

25/09/2020 - 2295 Lượt xem
Trong những năm vừa qua, mỹ nghệ sơn mài Tiên Sơn đã tạo ra các sản phẩm mới lạ và độc đáo có tính thẩm mỹ, tính nghệ thuật cao đã được nhiều khách hàng trong và ngoài nước yêu thích, ưa chuộng. Với sự nhạy bén trước thị trường mỹ nghệ Tiên Sơn đã làm phong phú thêm một sản phẩm nghề xứ Thanh.

   

Sản phẩm gỗ mỹ nghệ Tiên Sơn là sản phẩm được làm ra hoàn toàn thủ công từ khâu chế tác khuôn mẫu, xử lý bề mặt đường nét sản phẩm đến khâu hoàn thiện sản phẩm. Bằng bàn tay khéo léo những người thợ thủ công đã thổi hồn vào những sản phẩm sự mềm mại, duyên dáng trong nghệ thuật tạo hình, mang dáng dấp rất riêng của hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Với 4 nhóm sản phẩm gồm: Sản phẩm bình lọ cắm hoa trang trí, bình lọ nghệ thuật; Sản phẩm âu đĩa trang trí, nghệ thuật; Sản phẩm hình khối trang trí, nghệ thuật; Sản phẩm bục bệ trang trí, nghệ thuật 

Để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh cần phải Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất: Bột gỗ được trộn đều với keo rồi cho vào khuôn đã được định hình cơ bản về hình dáng, kích thước sản phẩm và được nung với nhiệt độ 150 đến 200oC, trong thời gian từ 3 đến 4 giờ. Các sản phẩm khi ra lò được ghép với nhau bằng keo qua khâu ghép và sử lý chống thấm nước trong lòng sản phẩm, đế sản phẩm đạt yêu cầu chống thấm nước cao. Cốt được làm nhẵn bằng ma tít và các nước sơn lót, công đoạn này tạo nên bề mặt sản phẩm căng nhẵn, đường nét sắc xảo đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ về bề mặt và hình dáng sản phẩm. Sản phẩm được sơn mầu theo yêu cầu đặt hàng bằng sơn của các hãng sơn có thương hiệu trên thế giới. Qua các bước: Sơn lót, Mài nước, Sơn mầu, Sơn bóng, Mài và Đánh bóng. Sản phẩm được lấy ở nhiệt độ từ 50 đến 60oC để sản phẩm đạt được độ bền của bề mặt sơn. Sản phẩm được xem là hoàn chỉnh và đạt tiêu chuẩn là căng bóng về bề mặt, tươi về màu sắc.

Với sản phẩm mang tính thẩm mỹ và thời trang, đồ mỹ nghệ Tiên Sơn đã và đang trở thành sản phẩm được yêu thích trong lĩnh vực thiết kế nội thất, là món quà ý nghĩa gửi tặng bạn bè và người thân khi đến với xứ Thanh.

Nguồn: thanhhoatouirism.gov.vn
BTV Mai Chi

 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995