Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thương hiệu

Thái Lan: Vẻ đẹp chùa bạc Wat Srisuphan

24/09/2020 - 2303 Lượt xem
Khu phố cổ Wualai ở phía Nam thành phố Chiang Mai là nơi có nhiều cửa hàng bạc nằm rải rác khắp đường phố. Điều hấp dẫn khách du lịch khi đến đây chính là ngôi chùa kỳ lạ nhất miền Bắc Thái Lan nằm trên một con đường nhỏ bên ngoài phố Wualai, đó là Chùa Bạc Wat Srisuphan.

Chùa được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1501, dưới thời vua Mengrai và có tên là Wat Srisuphan Aram. Sau đó, ngôi chùa được trùng tu, thay đổi thiết kế một vài lần. Lần tu sửa gần đây nhất của chùa vào năm 2004, dưới sự chỉ đạo của sư trụ trì Phra Kru Phithatsuthikhun. Thay vì dùng những kỹ thuật tiêu chuẩn, sư trụ trì đã sử dụng kỹ thuật và kiến thức của những người thợ bạc địa phương. Điều này thể hiện rõ nhất ở khu chính điện bên trong chùa. Kết quả đã tạo ra một ngôi chùa bạc lung linh trong ánh nắng mặt trời với kiến trúc rất tinh xảo, phức tạp.

Hầu hết các bức tượng Phật ở đây đều được làm bằng hợp kim bạc. Nhất là phần chính điện bên trong chùa, mỗi chi tiết đều được trang trí tinh tế bằng bạc sáng lấp lánh. Chùa Bạc Wat Srisuphan còn là một nơi quan trọng để lưu giữ và duy trì nghề thủ công chế tác bạc truyền thống của người dân nơi đây. Vì vậy khi khách du lịch Thái Lan khi đến tham quan chùa sẽ được thấy các nghệ nhân đang làm việc ở Trung tâm nghệ thuật Lanna cổ (có tên tiếng Thái là: Sala Sip Mu Lanna).

Một lưu ý nhỏ nếu là nữ thì không được phép vào chính điện của chùa, vì theo tín ngưỡng, phụ nữ không được chạm vào các nhà sư và tu sĩ.

Chùa Bạc Srisuphan nơi cho du khách những bất ngờ thú vị về văn hóa lịch sử con người Thái nói chung và thành phố cổ Chiang Mai nói riêng với lối kiến trúc độc đáo tỉ mỉ được thiết kế và xây dựng từ những nghệ nhân tay nghề nhất nơi đây. 

Nguồn: tourthailan.net.vn
BTV Nguyệt Ánh

 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995