Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thương hiệu

HTK entertainment - Nhóm Sản xuất âm nhạc theo ''Dây chuyền chuyên nghiệp hóa âm nhạc''

06/06/2021 - 3534 Lượt xem
Làm việc theo nhóm đang trở thành mô hình được các ca sĩ, nhạc sĩ trẻ ưa chuộng. Dẫu còn khá mới mẻ ở thị trường âm nhạc Việt Nam nhưng mô hình này đang từng bước chứng tỏ sự lợi hại trong hành trình chinh phục công chúng và định hình phong cách nghệ thuật của nghệ sĩ.

Có thể nói, so với cách đây 10 năm, nền âm nhạc đại chúng của nước ta đã có những bước tiến dài. Trong thời kì công nghệ 5.0, thị trường âm nhạc Việt Nam sở hữu tiềm năng to lớn để bùng nổ.

Nhạc sĩ Tuấn Hồ (thành viên của HTK) cho biết: “Nếu trước kia chuyện bản quyền là nỗi đau nhức nhối của anh em sáng tác thì bây giờ vấn đề này được siết chặt khá tốt. Ca sĩ cũng dần thoát khỏi tình trạng hát lại bài hát của nhau mà mỗi người gắn với bản hit riêng của mình, phong cách nghệ sĩ từ đó được hình thành rất rõ”.

Tuy vậy, theo BOB.mc (CEO/Marketing của HTK) vẫn thừa nhận rằng các nghệ sĩ ở Việt Nam làm việc còn rất tự phát. Cách làm quen thuộc vẫn theo kiểu ca sĩ đi đặt bài, nhạc sĩ viết, ca sĩ lấy bài đưa cho một nhạc sĩ khác phối khí. Nhạc sĩ sáng tác theo cảm hứng nghĩ gì viết nấy, ca sĩ thì lúc hợp tác với nhạc sĩ này, lúc lại hợp tác với nhạc sĩ kia.

Logo của HTK entertainment

Trong thời kỳ hội nhập, để cạnh tranh với dòng nhạc quốc tế đang bổ bộ mạnh mẽ vào Việt Nam, bắt buộc nghệ sĩ nước ta phải có những sản phẩm âm nhạc xứng tầm và định hình phong cách riêng biệt. Theo BOB.mc và 02 nhà sản xuất âm nhạc Dj/producer Khang Chivas (KCV) và Dj/producer Hiếu Phan, để tiến tới một nền công nghiệp âm nhạc thực thụ thì ca sĩ, nhạc sĩ cần có một nhóm làm việc cố định để hỗ trợ nhau trên con đường nghệ thuật, chuyên nghiệp hóa khâu sản xuất thành một quy trình bài bản. Làm việc nhóm giúp mỗi người phát huy lợi thế riêng, sản phẩm sẽ nương theo đúng chất giọng, khả năng của ca sĩ.

Tiêu biểu về mô hình sản xuất âm nhạc theo “nhóm” có thể kể đến ekip ca sĩ - nhạc sĩ Tuấn Hồ, ca sĩ trẻ My Trang, Gia Khánh (các nghệ sĩ trẻ tài năng của HTK entertainment)... Mô hình này bao gồm các thành viên là ca sĩ, nhạc sĩ sáng tác, nhạc sĩ phối khí, nhà sản xuất, đội ngũ truyền thông… được phân theo một quy trình sản xuất khép kín gồm: Sáng tác lời và giai điệu; hoà âm, phối khí; thu âm; hoàn thiện bản phối… Nếu quay MV, ekip này cũng tham gia để đóng góp ý tưởng cho ca sĩ.                   

Ekip của HTK entertainment gồm có nhạc sĩ/ca sĩ Tuấn Hồ cùng 02 Producer/Dj hang đầu việt nam trong việc sản xuất Vietmix (Vinahouse) đó là Khang Chivas (KCV), Hiếu Phan và CEO/Maketting - BOB.mc cùng các nghệ sĩ trẻ tài năng như My Trang, Gia Khánh, Trịnh Sơn, Duy Lee, Hà Thơ, Lily cùng nhiều ca sĩ trẻ 2K và đặc biệt là sự góp mặt nữ "Bầu Show" quyền lực trên thị trường 9life CLUB - Ms.Phương Anh (Bo) đại diện của V.entertainment by BoB.mc (Công ty Booking Show số 1 Miền Bắc) trực tiếp quản lý ca sĩ và Booking Show cho HTK entertainment...

Ekip HTK entertainment

Chia sẻ với phóng viên trang Người Làm Nghề về cách làm việc, BOB.mc (quản Lý CEO/maretting) cho biết: "Khi thực hiện một bài hát, chúng tôi cùng nhau suy nghĩ cả tháng trời, rồi khi bắt đầu làm việc sẽ họp khoảng vài ngày hoặc một tuần để thảo luận về ca khúc mới mang chủ đề gì, ca khúc đem lại cảm giác vui hay buồn… Chúng tôi sẽ viết lại những từ khóa chính của ca khúc. Trong nhóm, nhạc sĩ Tuấn Hồ sẽ phụ trách âm nhạc, Dj/producer KCV và Hiếu Phan REMIX, phối khí để hiểu tinh thần bài và đưa ra bản demo, My Trang viết lời bám sát theo nội dung nhóm đề ra, rồi cả nhóm thống nhất để sản xuất được một sản phẩm. Làm như vậy thì sản phẩm đúng mục đích, có tính ổn định, chứ không tùy hứng. Tuy vậy, dù Tuấn Hồ hay My Trang là người sáng tác chính nhưng cả nhóm vẫn cùng bàn luận để tìm ra lời ca, giai điệu phù hợp nhất với tính cách, chất giọng của các ca sĩ trẻ trong team như: Trịnh Sơn, Hà Thơ, Duy Lee, LiLy, Gia Khánh. Ngược lại ca sĩ, nhạc sĩ có thể tham gia vào phần hòa âm phối khí, đóng góp ý tưởng khi xây dựng MV".

Ngay từ khi bắt tay làm việc HTK entertainment đã tâm niệm: "Chúng tôi đều là những người trẻ mơ mộng và muốn thử thách bản thân, vì vậy chúng tôi không muốn lặp lại chính mình. Theo dõi thị trường âm nhạc, chúng tôi nhận thấy âm nhạc Việt Nam thực ra không có nhiều màu sắc mới lạ, chúng tôi nghĩ mình phải sản xuất theo một hướng khác để khi ca khúc đó vang lên, khán giả sẽ nhận ra ngay đây là âm nhạc của HTK entertainment ".


Từ khi bắt tay với nhóm sản xuất HTK, Tuấn Hồ và Producer Hiếu Phan đã gây chú ý bởi ca khúc "Đồng Lòng Việt Nam" với sự góp mặt của hơn 40 nghệ sĩ

Với cách làm việc chuyên nghiệp, trong thời gian tới HTK entertainment sẽ cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc gây bão cùng cách hòa âm phối khí - REMIX mới lạ và đậm bản sắc Việt. Bằng sự kết hợp nhuần nhuyễn, chỉn chu, tính toán kỹ lưỡng của CEO/Marketting BOB.mc cùng ekip, trong các dự án tới những sản phẩm mà HTK entertainment cho ra mất chắc chắn sẽ trở thành “hit” bởi HTK entertainment làm việc theo nhóm gắn kết và hiệu quả, và đây là điều mà Việt Nam vẫn còn thiếu.

HTK entertainment là nhóm sản xuất của các nghệ sĩ rất trẻ, nhưng sắc màu âm nhạc của họ và cách làm việc của nhóm rất chuyên nghiệp. Nhóm thường xây dựng bài hát bắt đầu từ những câu "viral", những "hot trend" trên mạng xã hội, đồng thời còn xem xét kỹ lưỡng về đối tượng khán giả hay thời điểm ra mắt. HTK entertainment đặt ra mục tiêu cho ca khúc từ chất liệu âm nhạc, đến cách đặt vấn đề… Theo BOB.mc, chúng ta hãy " làm nhạc như làm Trend ". Đó cũng chính là slogan làm việc của nhóm.

Đặc biệt, không hổ danh là "TOP DJ/PRODUCER " hàng đầu của Việt Nam,02 DJ/PRODUCER KCV và Hiếu Phan chia sẻ thêm: "Trong thời gian tới trên nền nhạc EDM & Vinahouse chúng tôi sẽ cho ra mắt các ca khúc hay và đó cũng sẽ chính là sắc màu văn hóa và giai điệu dân gian Việt Nam".


DJ/PRODUCER KCV và Hiếu Phan

Theo BOB.mc cùng HTK entertainemt, nhóm luôn mong muốn có hai hoài bão lớn: Một là đào tạo âm nhạc, hai là xây dựng mô hình nhóm sản xuất. Hiện tại vẫn còn có rất nhiều khó khăn mà nghệ sĩ gặp phải khi kết hợp làm việc nhóm bởi năng lực, tính cách, cá tính của từng thành viên khác nhau. Quan trọng là các thành viên phải hợp nhau ít nhiều từ tính cách đến tư duy âm nhạc, tìm được sự đồng điệu, biết lắng nghe đồng nghiệp. Có vậy sở trường của mỗi người sẽ được phát huy một cách tốt nhất.

Tuy mô hình sản xuất âm nhạc theo nhóm chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng HTK entertainemt và các nghệ sĩ đều ý thức được tầm quan trọng của một ekip sản xuất nhạc chuyên nghiệp đứng sau hỗ trợ, để ca sĩ có thể chuyên tâm cho việc ca hát. Với khán giả, giờ đây nghe một bài hát, xem một MV, họ không chỉ chú ý đến ca sĩ thể hiện mà còn dần hiểu hơn về  vai trò của những người đứng sau, từ đó trân trọng hơn giá trị của sản phẩm âm nhạc. Mô hình này đang được nhiều nghệ sĩ bắt đầu học hỏi và hứa hẹn sẽ là xu hướng chính trong tương lai.

HTK entertainment

Một số hình ảnh của đội ngũ chuyên nghiệp HTK entertainment:

HBO

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995