Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thời sự

Thanh Hóa: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam.

03/11/2020 - 2368 Lượt xem
Sáng ngày 02/11/2020 , đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam do ông Ibnu Hadi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam đến thăm và chào tạm biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp Đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia đến thăm và làm việc tại tỉnh; đồng thời chúc mừng ngài Đại sứ đã có một nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam. Đồng chí cũng đánh giá cao vai trò, sự đóng góp tích cực của Đại sứ trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương ngày càng phát triển giữa hai nước nói chung và Thanh Hóa nói riêng.

Tiếp đó, đồng chí đã giới thiệu một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Thanh Hóa, như: Thanh Hóa có vị trí khá thuận lợi về giao thông với đủ các loại hình gồm: đường bộ (Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh), đường sắt Bắc - Nam, đường thủy (Cảng nước sâu Nghi Sơn có khả năng khai thác trên 100 triệu tấn hàng hóa/năm và tiếp nhận tàu có tải trọng 100.000 DWT), có Cảng hàng không Thọ Xuân với nhà ga hiện đại, bảo đảm điều kiện trở thành cảng hàng không quốc tế...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam

Ngoài ra, Thanh Hóa còn là địa phương có nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp, nhiều di tích lịch sử văn hoá có giá trị như: di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ, Khu di tích lịch sử đặc biệt cấp quốc gia Lam Kinh; các bãi biển đẹp như: Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa,... là tiềm năng, lợi thế về văn hóa, xã hội để các nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ du lịch chất lượng cao như: du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hoá lịch sử, du lịch tâm linh. Thanh Hóa còn có Khu Kinh tế Nghi Sơn với diện tích 106.000 ha; là 1 trong 8 khu kinh tế ven biển trọng điểm của Việt Nam, vận hành theo cơ chế ưu đãi đặc biệt, hấp dẫn nhất trong cả nước.  Những năm qua, tỉnh Thanh Hóa luôn quan tâm, chú trọng tới việc tăng cường và đẩy mạnh công tác đối ngoại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác quốc tế với các đối tác của nước ngoài.

Đoàn công tác Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi

Đồng chí mong muốn, ngài Đại sứ quan tâm, hỗ trợ để Thanh Hóa có thêm những sự hợp tác và các bước phát triển mới, đặc biệt trong các lĩnh vực như du lịch, nông nghiệp, giáo dục đào tạo, để tiến tới có những sự hợp tác cụ thể. Nhân dịp Kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Idonesia (30-12-1955 – 30-12-2020), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi gửi lời chúc mừng đến Đại sứ quán và mong muốn sau khi kết thúc nhiệm kỳ, ngài Đại sứ sẽ có nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh, con người và thiên nhiên ở Thanh Hóa nhằm đẩy mạnh sự hợp tác phát triển du lịch, văn hóa cũng như các lĩnh vực khác.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp ghi hình lưu niệm

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Ibnu Hadi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ban, ngành dành cho đoàn; đồng thời, thông báo tóm lược mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Indonesia và Việt Nam trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn thúc đẩy mối quan hệ thương mại song phương và xúc tiến đầu tư hai nước, thắt chặt quan hệ, nâng lên một tầm cao mới. Buổi gặp sẽ là điều kiện thuận lợi tạo cầu nối thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp hai nước nói chung và doanh nghiệp Thanh Hóa với doanh nghiệp Indonesia nói riêng.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UB tỉnh Nguyễn Văn Thi, và ông Ông Ibnu Hadi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam đã trao tặng cho nhau những phần quà ý nghĩa.

Xuân Nghĩa

Nguồn Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa

 https://thanhhoa.gov.vn/portal/Pages/2020-11-2/Pho-Chu-tich-UBND-tinh-Nguyen-Van-Thi-tiep-va-lam-gjnx0d.aspx

 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995