Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thời sự

Nghệ An: Kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho hợp tác xã, làng nghề

16/09/2020 - 2261 Lượt xem
Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng tại Hội nghị tổng kết năm, triển khai nhiệm vụ của Liên minh HTX tỉnh, sáng 25/12.

Báo cáo của Liên minh HTX tỉnh cho thấy: Hoạt động của Liên minh HTX tỉnh có nhiều đổi mới, sáng tạo, hướng về cơ sở nên kinh tế hợp tác, hợp tác xã và làng nghề tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Toàn tỉnh có 67 HTX thành lập mới, nâng tổng số HTX toàn tỉnh lên 699 HTX; 270 tổ hợp tác và 157 làng nghề. Trong đó, 44,7% HTX hoạt động có hiệu quả. Tổng doanh thu khu vực HTX năm 2018 đạt 1.500 tỷ đồng, tăng 355 tỷ đồng so với năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại hội nghị.

Nhiều HTX chủ động phát huy nội lực, liên doanh, liên kết với các tổ chức và cá nhân để mở rộng sản xuất, kinh doanh, đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất hàng hóa, từng bước tiếp cận thị trường trong và ngoại tỉnh. Các Liên hiệp HTX đã phát huy vai trò của mình trong việc làm đầu mối bao tiêu sản phẩm cho các THT, HTX, làng nghề trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã và làng nghề trong năm 2019. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất những khó khăn vướng mắc của HTX, làng nghề.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của Liên minh HTX tỉnh trong việc phát triển mạng lưới HTX, làng nghề trong năm qua, cũng như sự đóng góp của HTX, THT, làng nghề vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nghề gốm ở Trù Sơn, Đô Lương. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Liên minh HTX, các HTX, làng nghề đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của HTX trong điều kiện mới. Nâng cao chất lượng tư vấn cho các HTX, làng nghề trong chuyển đổi mô hình hoạt động, sản xuất, kinh doanh theo hướng xây dựng, nhân rộng các mô hình HTX kiểu mới, các mô hình HTX phát huy hiệu quả sinh kế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Liên minh HTX tỉnh, các sở ngành, địa phương trong phát triển kinh tế hợp tác, HTX và làng nghề; thành lập các mô hình HTX kiểu mới do phụ nữ, nông dân, thanh niên làm chủ.

Tập trung chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã hoàn thành việc thành lập mới hợp tác xã, xây dựng mô hình HTX kiểu mới sản xuất, kinh doanh hiệu quả theo đăng ký. Hoàn thành việc giải thể các HTX yếu kém, chuyển đổi hoặc giải thể các HTX hoạt động không đúng với quy định của Luật HTX năm 2012.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Dịp này, Liên minh HTX Việt Nam tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 15 cá nhân; UBND tỉnh trao Bằng công nhận cho 5 làng nghề và Giấy chứng nhận cho 1 nghệ nhân.

Nguồn: baonghean.vn
BTV Quỳnh Trang

 

 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995