Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thời sự

Đắk Nông: Khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 năm 2020

26/11/2020 - 2337 Lượt xem
Tối 24-11, tại khu Đảo nổi, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 năm 2020 do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức chính thức khai mạc.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đón nhận Chứng nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương; Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Giáo dục, Khoa học, Văn hóa của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam Michael Croft; Tổng Thư ký Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu, Chủ tịch Hội đồng Công viên địa chất toàn cầu Guy Martini; lãnh đạo tỉnh Đắk Nông và lãnh đạo 14 tỉnh, thành phố nơi có số đông nghệ nhân gìn giữ, lưu truyền thổ cẩm.

Với chủ đề “Xứ sở của những âm điệu”, lễ khai mạc đã tái hiện quá trình hình thành, phát triển và ý nghĩa của thổ cẩm đối với đời sống các dân tộc, gồm 2 chương: “Con đường thổ cẩm”, “Hội nhập và phát triển”. 

Lễ hội là sự tôn vinh những giá trị độc đáo và sức sống mạnh mẽ, trường tồn của không gian văn hóa thổ cẩm các dân tộc Việt Nam. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng và triển khai đồng bộ các chương trình hành động phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông nhằm mở rộng phát triển các mô hình du lịch cộng đồng gắn liền với di sản địa chất, di sản văn hóa. 

Một tiết mục văn nghệ tái hiện quá trình hình thành, phát triển và ý nghĩa của thổ cẩm đối với đời sống đồng bào các dân tộc
Lễ hội có sự tham dự của hơn 500 nghệ nhân, vận động viên, diễn viên quần chúng là đồng bào các dân tộc thiểu số của 15 tỉnh, thành phố trong cả nước, gồm: Cao Bằng, Tuyên Quang, Yên Bái, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Phước, Bạc Liêu, An Giang, Tiền Giang, Đắk Nông.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Đình Trung khẳng định: “Thổ cẩm chính là gia tài văn hóa mà các nghệ nhân, đồng bào đã chắt chiu, sáng tạo nên, vừa đa dạng vừa độc đáo, chứa đựng nhiều tín ngưỡng, quan niệm sống, tư duy thẩm mỹ, đã làm nên những nét văn hóa đặc trưng truyền thống riêng của từng dân tộc. Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa thổ cẩm không chỉ là cơ hội kinh tế mà còn là sứ mệnh của chúng ta đối với một phần di sản quan trọng và thiêng liêng đã được trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác của đồng bào các dân tộc Việt Nam”.

Tại Lễ khai mạc, đại diện tổ chức UNESCO đã trao Bằng chứng nhận danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông”.

Lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 29-11. Cũng nằm trong chương trình đêm 28-11, sẽ diễn ra Chung kết toàn quốc hoa khôi du lịch Việt Nam.

Diệc Quyền 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995