Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Nghị luận

Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển

06/02/2021 - 2327 Lượt xem
Các doanh nghiệp và chuyên gia kinh tế bày tỏ tin tưởng vào những quyết sách được Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thông qua sẽ đưa nền kinh tế đất nước phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Đại hội XIII của Đảng sẽ đề ra đường lối đột phá thúc đẩy phát triển nhanh và mạnh các ngành, lĩnh vực theo hướng công nghệ cao, sớm hiện thực hóa những mục tiêu trở thành một nước Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng (Ảnh minh họa: KT)

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội cho rằng, sau 35 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Nước ta đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đủ sức cạnh tranh với các nước trong khu vực. Trong đó, yếu tố quan trọng là cần đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

“Để xây dựng Chính phủ điện tử thì cần có doanh nghiệp điện tử, doanh nghiệp số. Chúng tôi mong muốn, nền kinh tế số trong nhiệm kỳ tới sẽ phát triển để doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa thay đổi căn bản, nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Đảng và Nhà nước có những chính sách để hợp lực, đoàn kết, gắn bó giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp làng nghề và 5 triệu hộ kinh doanh cá thể. Đây là nền tảng giúp lực đẩy nền kinh tế phát triển hơn”, ông Mạc Quốc Anh nêu ý kiến.

Về lĩnh vực hợp tác kinh tế quốc tế, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng, đây là thời điểm quan trọng, đặt ra yêu cầu đối với nước ta là cần hoàn thiện thể chế để thu hút được dòng vốn đầu tư nước ngoài chất lượng cao.

Đại hội lần này sẽ đề ra đường lối đột phá thúc đẩy phát triển nhanh và mạnh các ngành, lĩnh vực theo hướng công nghệ cao, sớm hiện thực hóa những mục tiêu trở thành một nước Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng.

“Trước tiên, dòng vốn FDI chất lượng cao này phải phù hợp với định hướng phát triển của Việt Nam. Ví dụ về công nghệ, hay Việt Nam có thế mạnh về lĩnh vực nông nghiệp thì có thể phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Bên cạnh đó, chúng ta phải có những tiêu chí như về mặt giá trị gia tăng đối với ngân sách.

Đó là tiêu chí về nghiên cứu và phát triển đối với các doanh nghiệp này. Hặc là tiêu chí thu hút lao động kỹ thuật cao hay là những vấn đề về bảo vệ môi trường. Theo tôi đó là những tiêu chí cần xác định rõ để thu hút dòng vốn chất lượng cao”, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Anh Thu nói./.

Theo Thành Trung/VOV

Nguồn Báo Vĩnh Long 

http://baovinhlong.com.vn/chinh-tri/202101/viet-nam-dang-dung-truoc-co-hoi-lon-de-phat-trien-3041170/#.YB1XKR9MTIU

 

 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995