Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Nghị luận

Phú Yên: Xây dựng chính sách, giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ

08/02/2021 - 2311 Lượt xem
Để thúc đẩy phát triển sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất công nghiệp của tỉnh, trong nước và hướng tới xuất khẩu, tham gia vào các chuỗi giá trị toàn cầu, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết 115/NQ-CP ngày 6/8/2020 của Chính phủ và các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh.

Tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm công nghiệp là mục tiêu của tỉnh Phú Yên trong thời gian tới. Trong ảnh: Chế biến gỗ xuất khẩu tại một doanh nghiệp ở KCN Đông Bắc Sông Cầu. Ảnh: PV

Theo kế hoạch, UBND tỉnh giao Sở KH-ĐT phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng chính sách thu hút đầu tư trong nước và trực tiếp nước ngoài, trong đó có chính sách thu hút nhà đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng cụm công nghiệp để hỗ trợ thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh.

Nghiên cứu xây dựng, bổ sung chính sách thu hút đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh; khuyến khích doanh nghiệp trên địa bàn mở rộng liên kết, hợp tác trong hoạt động sản xuất, kinh doanh với các đối tác trong nước và nước ngoài có quy mô lớn, trước mắt tập trung vào các nhà đầu tư nước ngoài nhằm tạo nguồn lực lớn về vốn đầu tư, đồng thời tận dụng các cơ hội chuyển giao, đổi mới công nghệ, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Đồng thời, Sở KH-ĐT ưu tiên bố trí các nguồn vốn đầu tư công và xã hội hóa đầu tư xây dựng các khu, cụm công nghiệp hỗ trợ tập trung để tạo cụm liên kết ngành; phát triển các ngành công nghiệp vật liệu nhằm tăng cường tính tự chủ về nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất, giảm dần sự phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và vị trí của doanh nghiệp tỉnh trong chuỗi giá trị toàn cầu.

UBND tỉnh giao Sở Công thương ban hành chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh sau khi Trung ương điều chỉnh Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ quốc gia. Thực thi hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật trong ngành công nghiệp phù hợp để bảo vệ sản xuất và người tiêu dùng trong nước. Tìm kiếm, mở rộng các thị trường ngoài nước trên cơ sở tận dụng các hiệp định FTA đã ký kết. Triển khai các biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến chế tạo ưu tiên phát triển tham gia hiệu quả các hiệp định thương mại tự do. Phát triển các loại hình và phương thức kinh doanh thương mại hiện đại.

Sở TT-TT nghiên cứu, xây dựng cơ chế và các giải pháp phát triển các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ lĩnh vực công nghiệp công nghệ thông tin và viễn thông, công nghiệp điện tử, trong đó ưu tiên phát triển doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ để sản xuất các sản phẩm công nghệ 5G, công nghệ IoT, AI, Robotic... Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng các cơ chế chính sách về công nghiệp hỗ trợ và các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo ưu tiên phát triển trên địa bàn tỉnh nhằm thu hút sự quan tâm, thay đổi và nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện của các ngành, địa phương và toàn xã hội về phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo và công nghiệp hỗ trợ.

Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh rà soát, điều chỉnh quy hoạch để phát triển công nghiệp hỗ trợ, tranh thủ các nguồn vốn để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, hỗ trợ tối đa việc thu hút các nhà đầu tư đến tìm kiếm cơ hội kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp; tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư hạ tầng đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hoàn thiện các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; tập trung đầu tư, hoàn thiện hạ tầng khu công nghiệp công nghệ cao để phục vụ sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ phục vụ công nghệ cao như điện tử, bán dẫn…

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã tập trung hỗ trợ xây dựng hạ tầng kỹ thuật, xây dựng hệ thống xử lý nước thải các cụm công nghiệp phục vụ các dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh; tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh thực hiện các thủ tục về đất đai, giải phóng mặt bằng và tuyển dụng lao động cho nhu cầu sản xuất; quan tâm vận động, khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ thực hiện đầu tư phát triển.

(PYP)

Nguồn Trang Thông tin điện tử Báo Phú Yên 

http://www.baophuyen.com.vn/82/252041/xay-dung-chinh-sach-giai-phap-thuc-day-phat-trien-cong-nghiep-ho-tro.html

 

 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995