Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Luận bàn

Xúc động cách tri ân ngày Thầy thuốc Việt Nam mùa dịch Covid-19

27/02/2021 - 2314 Lượt xem
Để đảm bảo công tác chống dịch Covid-19, các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh không tổ chức kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. Tuy nhiên, nhiều cách tri ân đặc biệt đã khiến đội ngũ các y bác sĩ xúc động khi công việc được toàn xã hội tôn vinh.

Bánh kem tri ân bác sĩ ca cp song sinh Trúc Nhi - Diu Nhi

Bày tỏ lòng biết ơn các bác sĩ thực hiện phẫu thuật tách cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi, ngày 27-2, gia đình các cháu đã gửi những chiếc bánh kem tri ân các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh. Chiếc bánh kem được trang trí đơn giản với quả dâu và táo (biệt danh của 2 cháu bé), hình vẽ Trúc Nhi - Diệu Nhi nắm tay nhau bước đi. Món quà đặc biệt được đăng trên trang facebook của Bệnh viện Nhi đồng thành phố đã lập tức gây xúc động cho đội ngũ y bác sĩ, lẫn khán giả theo dõi sức khỏe của hai bé. Mẹ cặp đôi Trúc Nhi - Diệu Nhi chia sẻ: “Nhờ có các thầy thuốc giỏi - có tâm - có tầm - có trách nhiệm mà hai chị em Dâu Tây - Táo Đỏ mới có thể nắm tay nhau bước đi".

 Hình nh khánh lưu nim ca Bnh vin T Dũ trao cho các cháu bé sinh ngày 27-2

Tương tự, Bệnh viện Từ Dũ (thành phố Hồ Chí Minh) cũng có hoạt động hướng về ngày 27-2 vô cùng đặc biệt: Bệnh viện tặng khánh lưu niệm ghi dấu ngày bé ra đời đúng ngày 27-2-2021. Theo Bệnh viện Từ Dũ, món quà thể hiện mong ước lực lượng "blouse trắng" sẽ ngày càng lớn mạnh, nguyện hành động vì sức khỏe người dân. Đặc biệt, trên khánh lưu niệm ghi lời nhắn nhủ đối với các em bé mới chào đời: “Ước mong sao sau này chúng ta sẽ là đồng nghiệp”.

Y bác sĩ Bnh vin T Dũ trao món quà yêu thương đến các cháu bé sinh ngày 27-2-2021.

Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, năm 2020 là năm đầu tiên (sau hàng chục năm) đã không diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. Cảm giác “lạ” này rồi cũng nhanh chóng trôi qua do toàn ngành Y tế phải tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Khi bước sang năm 2021, ngành Y tế lại tiếp tục năm thứ hai không có lễ kỷ niệm này do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp tại 13 tỉnh, thành trên cả nước. Tuy nhiên, đây là quãng thời gian đáng nhớ của các thầy thuốc vì mỗi năm họ có đến 365 ngày được cả thế giới tôn vinh.

Tuệ Điểm

Nguồn Báo Hànộimới 

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/992278/xuc-dong-cach-tri-an-ngay-thay-thuoc-viet-nam-mua-dich-covid-19

 

 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995