Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Luận bàn

Phát huy văn hóa Chợ phiên đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số

09/04/2021 - 2523 Lượt xem
Bộ VHTTDL vừa có Quyết định số 1142/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Lớp tập huấn về xây dựng mô hình, phương pháp bảo tồn Chợ phiên đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Đây là hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo tồn, phát huy văn hóa Chợ phiên đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số dưới tác động của nền kinh tế thị trường; giữ gìn và lan tỏa nét đẹp văn hóa độc đáo mang đặc trưng của đồng bào vùng cao. Đồng thời tăng cường, quảng bá, phát huy hình ảnh Chợ phiên truyền thống nét đẹp văn hóa độc đáo mang đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch, nhằm từng bước củng cố, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cho đồng bào các dân tộc thiểu số.

Theo đó, từ ngày 27 đến 29/4, Vụ Văn hóa dân tộc sẽ phối hợp với Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức Lớp tập huấn về xây dựng mô hình, phương pháp bảo tồn Chợ phiên đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số. 

Dự kiến có khoảng 60 người tham gia lớp tập huấn là các nghệ nhân, già làng, trưởng thôn, bản, đồng bào dân tộc thiểu số là đối tượng không hưởng lương ngân sách có xác nhận của địa phương nơi cư trú.

Các học viên sẽ được các báo cáo viên là chuyên gia, nhà quản lý trình bày 4 chuyên đề gồm: Chợ phiên đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số từ truyền thống đến hiện tại; Chợ phiên đặc trưng văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số trước thách thức của kinh tế thị trường; Phương thức bảo tồn và xây dựng mô hình Chợ phiên đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số; Thực tế tái hiện ngoài trời về mô hình Chợ phiên của đồng bào vùng cao.

>>> Xem văn bản tại đây./.

Thanh Thủy

Nguồn Cổng Thông tin điện tử Bộ VHTTDL

 

 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995