Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Luận bàn

Để doanh nghiệp phát triển lớn mạnh cần xây dựng một thể chế văn hóa công bằng và bình đẳng

23/03/2023 - 2601 Lượt xem
Vừa qua, tại Trung tâm hội nghị 37 Hùng Vương đã diễn ra hội nghị ‘‘Giải pháp để doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phục hồi và phát triển’’ do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức, hội nghị đã ghi nhận được những ‘‘tín hiệu’’ từ nhiều doanh nghiệp của các ngành khác nhau.

Xây dựng một thể chế văn hóa công bằng và bình đẳng trong doanh nghiệp

“Để doanh nghiệp phát triển lớn mạnh cần xây dựng một thể chế văn hóa công bằng và bình đẳng”. Đó là chia sẻ của ông Huỳnh Văn Trung - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư sản xuất thương mại và dịch vụ Hoàng Gia Group.

Ông Huỳnh Văn Trung - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư sản xuất thương mại và dịch vụ Hoàng Gia Group phát biểu tại hội nghị

Theo ông Trung, thể chế quốc gia là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến thực hiện mục tiêu bình đẳng giới. Thể chế có tác động thúc đẩy hoặc gây ra rào cản cho việc thực hiện bình đẳng giới nói chung, bình đẳng giới trong doanh nghiệp nói riêng. Do đó, cần có sự xem xét đánh giá tác động từ thể chế đối với thực hiện bình đẳng giới về doanh nghiệp để Việt Nam có thể tiếp cận và thực hiện tốt nhất các mục tiêu phát triển bền vững trong hiện tại và tương lai.

Để phát triển văn hóa, điều quan trọng nhất là phải cải cách thể chế văn hóa mà trước hết là đổi mới về tư tưởng, quan niệm phát triển văn hóa, kết hợp giữa phát triển sự nghiệp văn hóa công ích với phát triển các ngành kinh doanh văn hóa, đổi mới các thể chế văn hóa với đổi mới chính bản thân văn hóa, bảo đảm hài hòa với phát triển kinh tế, tiến bộ và công bằng xã hội, thực hiện phát triển hài hòa giữa xây dựng văn hóa với xây dựng kinh tế, chính trị, xã hội.

Cần phải xây dựng chỉ số hạnh phúc

Tất cả các doanh nghiệp ở nước ta họ đều làm việc rất tâm huyết nhưng sự liên kết lại chưa thật sự được lớn mạnh, vì vậy các doanh nghiệp hãy làm việc vì tinh thần, bản chất của dân tộc Việt Nam, vì cuộc sống ấm no hạnh phúc của mọi người chứ không phải vì lợi nhuận cá nhân. Khi có những lý tưởng như vậy, chúng ta sẽ có sự kết nối, hỗ trợ lẫn nhau, tương tác để cùng nhau phát triển vì một đất nước Việt Nam thịnh vượng. Với một doanh nghiệp, trong một hệ thống về nhân sự thì cần có một đội ngũ ê kíp ưng ý và phải có sự kết nối trong quá trình làm việc. Quan trọng nhất là phải xây dựng một cộng đồng, một môi trường làm việc an toàn, đầy yêu thương và đặc biệt là tạo nên chỉ số hạnh phúc của đối tác, cán bộ nhân viên. Tất cả doanh nghiệp nếu muốn được tồn tại và phát triển lâu dài thì phải lấy chỉ số hạnh phúc của con người làm ưu tiên hàng đầu, chứ không phải chỉ làm việc vì lợi nhuận, Ông Trung nhấn mạnh.

Doanh nhân Huỳnh Văn Trung cùng Tiến sĩ Nguyễn Văn Thân - Đại biểu quốc hội, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam

Anh Trung chia sẻ thêm, phát triển doanh nghiệp dựa trên những giá trị nền tảng của truyền thống lịch sử - văn hoá là xu hướng đúng đắn, khoa học, nhân văn của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Việc khơi dậy và phát huy thể chế, giá trị văn hoá, sức mạnh con người Việt Nam là điều kiện, tiền đề, nền tảng vững chắc khơi dậy tinh thần chủ động, sáng tạo, ý chí quyết tâm, đoàn kết của cả dân tộc. Các doanh nghiệp cần có cái nhìn toàn diện hơn về sự đóng góp của cá nhân, tập thể, cộng đồng đối với xã hội và đất nước để có sự ghi nhận, biểu dương, đền đáp thích đáng. Đó không chỉ là sức lao động, mà còn dưới nhiều hình thức khác nhau, trong đó có cả tiền bạc, của cải, sự sáng tạo.

Doanh nhân Huỳnh Văn Trung có cuộc trao đổi và chụp hình lưu niệm cùng với Phó thủ tướng chính phủ Lê Minh Khái ( ở giữa) bên thềm hội nghị

Chuyển đổi số tái tạo sản xuất

Tại hội nghị “Giải pháp để doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phục hồi và phát triển”, ông Huỳnh Văn Trung - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia Group chia sẻ: “Đất nước ta hiện tại đang bước vào thời kỳ công nghiệp 4.0, tất cả các doanh nghiệp chúng ta nên đối diện, áp dụng công nghệ số vào quản trị và điều hành doanh nghiệp, để có thể tiết kiệm được nguồn lực, nhân sự và con người. Chuyển đổi số, tái tạo sản xuất, thiết lập môi trường kinh doanh thời đại công nghệ số hay đào tạo mở rộng mô hình doanh nghiệp... là những vấn đề hiện nay doanh nghiệp đang gặp phải nhiều khó khăn gặp phải và đề cập cần được tìm ra giải pháp. Bên cạnh đó, chúng ta cũng phải áp dụng trí tuệ nhân tạo vào hệ thống bộ máy điều hành, dịch vụ công nhà nước để tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp cũng như người dân”.

Bên lề hội nghị Doanh nhân Huỳnh Văn Trung có cuộc tiếp xúc và trao đổi với Bầu Hiển chủ tịch tập đoàn T&T

Mong muốn của ông Trung nói riêng cũng như của tất cả các doanh nghiệp nói chung là trong thời gian tới nhà nước cần liên tục khai thác các vấn đề về thủ tục hành chính, xóa bỏ mọi thủ tục rườm rà, phức tạp, đặc biệt là các dự án về đất đai. Nhà nước có chính sách cụ thể hỗ trợ, giúp đỡ các công ty được chuyển giao công nghệ tiên tiến sản xuất tại Việt Nam. Sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của Nhà nước về tài chính, đất đai, xây dựng nhà máy sẽ chia sẻ khó khăn, giúp đỡ các công ty phát triển nhanh, bền vững và đồng thời khai thác và phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế đem lại lợi ích cho đất nước, quê hương

Phương Thảo

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995