Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Kinh doanh

Hàng Việt ''hút'' khách ngày Black Friday

27/11/2020 - 2428 Lượt xem
Black Friday hay còn gọi là “Ngày thứ sáu đen tối” diễn ra vào ngày thứ sáu tuần thứ tư của tháng 11 hằng năm. Đây là dịp nhiều nhãn hàng, sàn thương mại điện tử, trung tâm thương mại, siêu thị... giảm giá sâu nhằm kích cầu mua sắm.

Tại Việt Nam cũng như Hà Nội, các chương trình giảm giá dịp Black Friday năm nay được đánh giá ngày càng chuyên nghiệp, thực chất, cả trực tiếp và trực tuyến; trong đó nhiều thương hiệu hàng Việt Nam được người tiêu dùng lựa chọn.

Tuyến phố Bà Triệu (thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm) với nhiều cửa hiệu giảm giá ngày Black Friday. Ảnh: Lam Giang

Mức giảm giá lên tới 83%

Dịp Black Friday năm nay, các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị..., đã đồng loạt đưa ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn từ nửa cuối tháng 11. 

Tại các trung tâm thương mại lớn như: Aeon, Vincom, Lotte…, hay các cửa hàng trên những tuyến phố kinh doanh sầm uất như: Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm), Chùa Bộc (quận Đống Đa), Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên), Cầu Giấy (quận Cầu Giấy)…, các sản phẩm từ thời trang, điện thoại, ti vi đến vàng bạc, đá quý… đều được khuyến mãi giảm giá thấp nhất 10-15%, cao nhất lên tới 83%. 

Chị Nguyễn Hương, nhân viên cửa hàng Juno trên phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) cho biết, với mức giá giảm sâu nên các sản phẩm giày, ví cầm tay, túi xách của thương hiệu này được nhiều người lựa chọn.

Trong khi đó, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo cũng có nhiều chương trình khuyến mãi, với hàng nghìn sản phẩm, thu hút đông đảo người mua.  

Đặc biệt, không nằm ngoài xu hướng chung của thị trường, đây cũng là dịp hầu hết nhãn hàng trong nước nỗ lực thu hút khách hàng. Trưởng phòng Kinh doanh (Trung tâm Thời trang Vinatex - Tập đoàn Dệt may Việt Nam) Nguyễn Thu Nga cho hay: “Ngày Black Friday 2020, có gần 200 nhà cung cấp, giới thiệu sản phẩm tại Trung tâm Thời trang Vinatex (số 25 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm) đưa ra các chương trình giảm giá 10-50%”. 

Phó Trưởng phòng Thị trường (Trung tâm Kinh doanh thương mại - Tổng công ty May 10) Nguyễn Đức Long thông tin: “Trong Tháng khuyến mại tập trung Hà Nội (tháng 11) và ngày Black Friday, 20 nhóm sản phẩm của Tổng công ty May 10 giảm giá với mức 15-50%. Trong đó, chương trình giảm giá trên kênh trực tuyến có lượng người truy cập và mua sắm rất khả quan”.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Dung, phụ trách cửa hàng giày dép Biti’s, Công ty TNHH Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên trên phố Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng) chia sẻ, dịp này Biti’s giảm giá ở mức 20-30% với hàng trăm sản phẩm. Trên trang web của mình, Biti’s còn tung ra chương trình giảm giá lên tới 50%.

Còn chị Nguyễn Thị Hương (phố Ngọc Hà, quận Ba Đình) chia sẻ, qua hình thức trực tuyến, đã mua được 3 đôi giầy thể thao của Biti's với mức giá giảm 30% so với trước dịp Black Friday năm nay.

Các chương trình giảm giá sâu ngày càng thu hút người tiêu dùng đến mua sắm. Ảnh: Lam Giang

Đẩy mạnh kiểm soát thị trường

Những năm qua, các hoạt động kích cầu thị trường nội địa bao gồm Tháng khuyến mại, Tuần lễ khuyến mại… đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động khuyến mại được nhiều doanh nghiệp, ngành hàng, địa phương triển khai rầm rộ nhằm đẩy mạnh sức mua tại thị trường trong nước. Cũng từ đây, hàng Việt Nam ngày càng chinh phục người Việt Nam, với chất lượng và giá cả hợp lý.

Chị Lê Thu, một khách hàng mua sắm tại Trung tâm thời trang Vinatex cho biết: “Gia đình tôi vẫn thường mua trang phục của các thương hiệu Việt Nam. Với mức giảm giá sâu dịp cuối năm, gia đình tôi đã mua được khá nhiều sản phẩm với chi phí hợp lý”.

Tuy nhiên, vấn đề người tiêu dùng quan tâm là các chương trình khuyến mại phải thực chất, chứ không phải là dịp để tiêu thụ hàng tồn, hàng cũ. Chuyên gia kinh tế, Tiến sĩ Ngô Trí Long cho rằng: “Ngày càng nhiều doanh nghiệp, ngành hàng đẩy mạnh các hoạt động giảm giá kích cầu tiêu dùng cuối năm là bước đi rất đúng hướng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần chia sẻ lợi nhuận với người tiêu dùng, triển khai các chương trình giảm giá thực chất, nhằm giữ niềm tin của người tiêu dùng với hàng Việt”.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú nhấn mạnh: “Tháng khuyến mại, đặc biệt là ngày mua sắm Black Friday, là một trong những hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa lớn nhất năm, được Bộ Công Thương và các bộ, ngành, địa phương đặc biệt quan tâm. Năm nay, sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, ngành hàng đã góp phần làm cho thị trường nội địa thêm khởi sắc. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các đơn vị chức năng đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm trường hợp đưa hàng giả, hàng nhái vào các hoạt động giảm giá, khuyến mãi”.

Hôm nay 27-11, lần đầu tiên sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ” (Hanoi Midnight Sale) được Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, với 4 khung giờ khuyến mại (17h-19h,19h-22h, 22h-24h ngày 27-11, 0h-2h ngày 28-11) có mức khuyến mại tăng dần, từ 30% đến 100%.

Lễ phát động, kích hoạt chương trình sẽ được tổ chức vào 19h ngày 27-11 tại khu vực quảng trường Khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng). Bên cạnh đó, sẽ diễn ra lễ kích hoạt tại các siêu thị, trung tâm thương mại và hoạt động hưởng ứng tại chuỗi 200 cửa hàng lớn diễn ra từ 20h ngày 27-11 đến 2h ngày 28-11.

Hà My 

Nguồn Báo Hànộimới https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/984642/hang-viet-hut-khach-ngay-black-friday

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995