Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Kinh doanh

Giá vàng hôm nay 22/9 ''rơi'' xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần

22/09/2020 - 2310 Lượt xem
Giá vàng hôm nay 22/9 giảm giá do đồng USD bất ngờ tăng giá mạnh và giới đầu tư bán vàng để bù lỗ cho chứng khoán.

Giá vàng hôm nay (22/9) giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.894 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.897 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,8 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 21/9.

Vàng giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần vào hôm thứ Hai (21/9) khi đồng USD mạnh lên trong lúc các nhà đầu tư chờ đợi các phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này đề "nắm bắt" quan điểm của Fed về vấn đề lạm phát.

Nhiều chuyên gia cho rằng, cuộc bầu cử Mỹ, sự lên xuống thất thường của đồng USD và kết luận của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại 3 phiên điều trần trước Hạ viện Mỹ vào các ngày 22, 23 và 24/9 về chính sách tiền tệ, thực trạng kinh tế Mỹ, các gói kích thích tiền tệ sẽ quyết định xu hướng giá vàng trong tuần này.

Dù tại Hội nghị Jackson Hole và cuộc họp của Fed vừa qua, Fed chưa có định hướng mới về chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, trong các phiên điều trần sắp tới, khi các gói kích thích kinh tế theo đề xuất của chính quyền Tổng thống Trump đang bị bế tắc, không ngoại trừ khả năng Fed sẽ đưa ra những quyết sách mới để đảm bảo tiếp tục đà phục hồi của kinh tế Mỹ.

Trong đó, có việc bổ sung thêm chương trình hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp, hoặc tung ra công cụ kiểm soát đường cong lợi suất trái phiếu. Theo đó, Fed có thể đẩy mạnh mua trái phiếu để khống chế lợi suất ở mức thấp nhằm giảm mạnh chi phí đi vay của các doanh nghiệp. Điều này sẽ tác động tích cực đến giá vàng.

Ngược lại, nếu Chủ tịch Powell bày tỏ lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế Mỹ, đồng nghĩa với việc chương trình nới lỏng định lượng hiện hành của Fed sẽ khó kéo dài. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng.

Tuy nhiên, những lo ngại lớn hơn về tác động kinh tế trước sự gia tăng trở lại số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã kìm đà xuống giá của vàng. Các thành phố lớn ở châu Âu lại thông báo về những quy định hạn chế để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong khi số ca nhiễm trên toàn cầu vượt mức 30,78 triệu người.

Nhà phân tích về hàng hóa của công ty môi giới Anand Rathi Shares ở Mumbai, Jigar Trivedi, cho rằng giá vàng có thể dao động trong khoảng 1.930-1.970 USD/ounce trong tuần này. Những tiến triển trong việc sản xuất vắc-xin ngừa Covid-19 và đồng USD mạnh có thể dẫn tới sự điều chỉnh đối với giá vàng trong ngắn hạn.

Về dài hạn, vàng vẫn nằm trong xu hướng tăng giá bởi sự kích thích toàn cầu từ các ngân hàng trung ương.

Người phụ trách phân tích tại ActivTrades, Carlo Alberto De Casa cho rằng, giá vàng hiện tại đang tạm đi ngang để chờ các động lực mới. Khi các nhà đầu tư đã đánh giá đầy đủ kịch bản hiện nay cùng các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của các ngân hàng trung ương, giá vàng sẽ có cơ hội bứt phá.

Tại thị trường trong nước, do giá vàng thế giới giảm vào cuối ngày nên giá vàng trong nước vẫn neo ở mức khá cao. Mở cửa phiên giao dịch ngày 22/9, giá vàng hôm nay được PNJ Hà Nội và PNJ TP.HCM niêm yết ở mức 56,05 - 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại SJC Hà Nội, giá vàng hôm nay được niêm yết ở mức 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay ở Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,43 triệu đồng/lượng (bán ra). Phú Quý niêm yết giá vàng hôm nay ở mức 56,10 - 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nguồn: etime.danviet.vn
BTV Như Quỳnh

 

 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995