Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hỏi đáp

Thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh giám định cổ vật

22/12/2020 - 2481 Lượt xem
Câu hỏi: Chào Người làm nghề. Tôi là Hoàng Anh.H Công ty tôi có hoạt động về mảng kinh doanh giám định cổ vật được một thời gian, tuy nhiên gần đây chúng tôi có một số vấn đề trong việc thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh giám định cổ vật. Hiện tôi muốn hỏi các bạn về thẩm quyền thu hồi loại giấy này là của cơ quan nhà nước nào theo quy định của pháp luật? Mong Người làm nghề giải đáp cho tôi. Xin trân trọng cảm ơn!(Từ email: nguyehoanganh*****@gmail.com)

Trả lời: Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về Phòng tư vấn pháp luật trực tuyến - Trang thông tin điện tử Người làm nghề. Căn cứ theo Nghị định số 61/2016/NĐ-CP quy định điều kiện kinh doanh giám định cổ vật và hành nghề bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau.

Theo quy định tại  Điều 5 Nghị định này về Thẩm quyền cấp, cấp lại, thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh giám định cổ vật thì:

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao có thẩm quyền cấp, cấp lại, thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh giám định cổ vật đối với cơ sở kinh doanh giám định có trụ sở trên địa bàn.

Như vậy có hai chủ thể có quyền thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh giám định cổ vật của công ty bạn đó là Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao. Tuy nhiên công ty của bạn phải nằm trong địa bàn, phạm vi quản lý của họ thì họ mới có thể thực hiện quyền thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh giám định cổ vật.

Trên đây là một số thông tin cơ bản cần biết về thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh giám định cổ vật.

-----------------------------------------------------

Cảm ơn sự tin tưởng đồng hành của bạn!

Hy vọng những gì chúng tôi tư vấn trên đây sẽ giúp bạn có được giải pháp tốt nhất cho vấn đề của mình. Còn bất cứ thắc mắc gì bạn vui lòng gửi câu hỏi về Phòng tư vấn pháp luật trực tuyến - Trang thông tin điện tử Người làm nghề

Email: nguoilamngheGJA@gmail.com

Người làm nghề chúc bạn và gia đình an khang, thịnh vượng!

TVV Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995