Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hỏi đáp

Quy định của pháp luật về xúc tiến thương mại đối với các hoạt động ngành nghề nông thôn

25/12/2020 - 2675 Lượt xem
Câu hỏi: Chào Người làm nghề. Tôi là Minh Hoàng. Tôi có một thắc mắc hy vọng các bạn có thể giải đáp: Hiện nhà nước đã có những chính sách nào về vấn đề xúc tiến thương mại đối với các hoạt động nghề nông thôn? Mong nhận được câu trả lời. Xin chân thành cảm ơn! (Hoangminh12****@gmail.com)

Trả lời: Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về Phòng tư vấn pháp luật trực tuyến - Trang thông tin điện tử Người làm nghề. Căn cứ theo Nghị định số 52/2018/NĐ-CP quy định về phát triển ngành nghề nông thôn, chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau.

Theo quy định tại  Điều 9 Nghị định này về Xúc tiến thương mại:

“1. Nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho các cơ sở ngành nghề nông thôn hoạt động xúc tiến thương mại theo quy định hiện hành của Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.

2. Nhà nước tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại liên quan hỗ trợ cơ sở ngành nghề nông thôn:

a) Xây dựng trang thông tin điện tử giới thiệu sản phẩm, bán hàng trực tuyến; thiết kế mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói; xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý xuất xứ hàng hóa, bảo hộ sở hữu thương hiệu;

b) Hội thi sản phẩm thủ công Việt Nam.

3. Cơ sở ngành nghề nông thôn tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại quy định tại khoản 2 Điều này được ngân sách nhà nước hỗ trợ:

a) Chi hỗ trợ thuê tư vấn, hỗ trợ trực tiếp cho các cơ sở ngành nghề nông thôn các nội dung quy định tại điểm a khoản 2 Điều này. Mức hỗ trợ tối đa 50% chi phí, nhưng không quá 50 triệu đồng/cơ sở.

b) Chi 100% chi phí: Thuê mặt bằng trình diễn sản phẩm; tổ chức hội thi; ăn nghỉ, đi lại đối với nội dung quy định tại điểm b khoản 2 Điều này.

4. Nguồn kinh phí và cơ chế hỗ trợ tài chính từ ngân sách nhà nước theo quy định hiện hành của Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia; các chương trình, kế hoạch xúc tiến thương mại, các chương trình, kế hoạch khuyến công, khuyến nông hàng năm của các bộ, ngành, địa phương”

Trên đây là một số thông tin cơ bản cần biết về quy định pháp luật thể hiện các chính sách của Nhà nước về vấn đề Xúc tiến thương mại đối với các hoạt động ngành nghề nông thôn.

-----------------------------------------------------

Cảm ơn sự tin tưởng đồng hành của bạn!

Hy vọng những gì chúng tôi tư vấn trên đây sẽ giúp bạn có được giải pháp tốt nhất cho vấn đề của mình. Còn bất cứ thắc mắc gì bạn vui lòng gửi câu hỏi về Phòng tư vấn pháp luật trực tuyến - Trang thông tin điện tử Người làm nghề

Email: nguoilamngheGJA@gmail.com

Người làm nghề chúc bạn và gia đình an khang, thịnh vượng!

TVV Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995