Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hỏi đáp

Phân biệt mạ vàng và dát vàng

01/09/2020 - 2829 Lượt xem
Chào Người làm nghề. Tôi muốn tìm mua quà tặng tân gia. Tôi có hứng thú với dòng sản phẩm mạ/dát vàng nhưng tôi không biết phải phân biệt như nào? Mong Người làm nghề giải đáp giúp tôi cách phân biệt mạ vàng và dát vàng để tôi tìm mua được sản phẩm ưng ý? (Từ ngocanh1*@yahoo.com)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến với Người làm nghề. Thông qua trang thông tin Đồ đồng Việt Nam, chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Mạ vàng là gì?

Mạ vàng là việc phủ một lớp vàng lên đồ vật cần mạ bằng các công nghệ hiện đại. Thuật ngữ mạ vàng được sử dụng nhiều hơn cả, nhất là với các Công ty có quy mô bể vàng lớn. Hiện nay, các công nghệ mạ vàng được sử dụng nhiều đó là: Mạ vàng điện phân, mạ vàng PVD, mạ vàng Nano, mạ sơn hiệu ứng,…

Trong số đó, công nghệ mạ vàng điện phân được đa số thương hiệu và khách hàng lựa chọn vì tạo ra được những quà vàng cao cấp, sang trọng, không làm mất đi những chi tiết tinh tế. Đặc biệt, mạ vàng điện phân sử dụng vàng 24K trong quá trình mạ, mang đến những quà vàng “thật” và chất lượng. Khách hàng thường tìm đến dịch vụ mạ vàng với các sản phẩm như: tượng Phật, tượng, đồng hồ hay trang sức,… để tăng tính thẩm mỹ, sang trọng và đẳng cấp.

Dát vàng là gì?

Từ xa xưa, những người thợ thủ công truyền thống đã tìm đến phương pháp dát vàng để tăng giá trị cho đồ dùng. Những đồ dùng thường được dát vàng như: tượng, tượng Phật, các kiến trúc ở đình, chùa, cung điện, lăng tẩm,… Ngày nay, mọi người còn chọn dát vàng cho các sản phẩm đồ gỗ nội thất hay một số kiến trúc trong nhà.

Bằng cách sử dụng những lá vàng được cán mỏng, người thợ dát vàng dát nhiều lần vào sản phẩm với các công đoạn hoàn toàn thủ công. Chính vì làm hoàn toàn thủ công, giá trị thẩm mỹ của các sản phẩm dát vàng phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề và khả năng của người thợ.

Nguyên liệu được thợ dát vàng sử dụng là các lá vàng như 24K, 18K hay 14K được cán mỏng phù hợp với nhu cầu của khách hàng và từng sản phẩm.

Vì là cắt, ghép, dán những lá vàng mỏng nên nếp nhăn là đặc trưng của phương pháp dát vàng. Tùy thuộc sở thích mà khách hàng lựa chọn dát vàng tạo được nếp nhăn hay công nghệ mạ vàng để tạo nên những sản phẩm có bề mặt mịn đẹp

Nhu cầu dát vàng cho kiến trúc nội thất, nhà, đồ vật ngày càng cao trong khi có rất ít nghệ nhân lành nghề đã khiến cho chi phí dát vàng hiện nay trở nên đắt đỏ.

Cảm ơn sự tin tưởng đồng hành của bạn!

Hy vọng những gì chúng tôi tư vấn nêu trên sẽ giúp bạn lựa chọn được phương án tốt nhất để giải quyết vấn đề của mình, còn bất cứ vướng mắc gì bạn vui lòng liên hệ Phòng Tư vấn Pháp luật trực tuyến - Trang thông tin điện tử Người làm Nghề

Email: nguoilamngheGJA@gmail.com

Chúc bạn và gia đình an khang, thịnh vượng!

TVV Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995