Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Hỏi đáp

Gia công cho doanh nghiệp phải xin giấy phép ở đâu?

30/08/2020 - 2381 Lượt xem
Câu hỏi từ một bạn dấu tên gửi tới Người làm nghề: Mong Người làm nghề giúp tôi giải đáp một thắc mắc như sau: Đối với cá nhân và hộ cá thể kinh doanh vàng bạc, chỉ gia công cho doanh nghiệp đủ điều kiện sản xuất thì phải xin phép ở đâu? Xin cảm ơn!

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến với Người làm nghề. Căn cứ Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 03/4/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng và lời giải đáp của Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM, chúng tôi xin được trả lời thắc mắc của bạn như sau:

Theo Điều 7 Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 03/4/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng: “Cá nhân, hộ gia đình, hợp tác xã và doanh nghiệp được thực hiện gia công cho doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ và phải có đăng ký gia công vàng trang sức, mỹ nghệ trong Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.”

Như vậy, cá nhân, hộ gia đình thực hiện gia công cho doanh nghiệp sản xuất vàng, trang sức, mỹ nghệ có thể đăng ký kinh doanh với hình thức hộ kinh doanh, hợp tác xã hoặc doanh nghiệp, ngành nghề đăng ký kinh doanh là “gia công vàng trang sức, mỹ nghệ”. Nếu đăng ký hộ kinh doanh thì làm thủ tục tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện (Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện) nơi đặt trụ sở kinh doanh, nếu đăng ký doanh nghiệp thì làm thủ tục tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, nếu đăng ký hợp tác xã thì theo Điều 6 Nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hợp tác xã: Liên hiệp Hợp tác xã, Quỹ tín dụng nhân dân đăng ký tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở kinh doanh; Hợp tác xã đăng ký tại Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở kinh doanh.

Ghi chú: Theo Phụ lục 4 Luật Đầu tư 2014, ngành nghề gia công vàng trang sức, mỹ nghệ không là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên chỉ cần đăng ký kinh doanh, không cần phải có giấy phép hoặc giấy chứng nhận đủ điều kiện đối với hoạt động này.

Cảm ơn sự tin tưởng đồng hành của bạn!

Hy vọng những gì chúng tôi tư vấn nêu trên sẽ giúp bạn lựa chọn được phương án tốt nhất để giải quyết vấn đề của mình, còn bất cứ vướng mắc gì bạn vui lòng liên hệ Phòng Tư vấn Pháp luật trực tuyến - Trang Thông tin điện tử Người làm nghề.

Email: nguoilamngheGJA@gmail.com

Chúc bạn và gia đình an khang, thịnh vượng!

TVV Hồng Nhung

 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995