Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đồng hành

Đền Thượng (Lào Cai): Điểm du lịch linh thiêng tại Việt Nam

16/02/2023 - 2362 Lượt xem
Nói đến đền Thượng (Lào Cai) không thể không biết lịch sử hồn thiêng của dân tộc Việt Nam, là nơi thờ Quốc công tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn - một Danh nhân lịch sử vĩ đại, một vị Thánh linh thiêng tại nơi địa đầu của Tổ quốc.

Nhân duyên của chúng tôi là được theo đoàn lên lễ tại đền Thượng tại Lào Cai, ngôi đền ngày nay đã được đổi mới trang hoàng càng tăng thêm vẻ linh thiêng. Chúng tôi theo đoàn người nườm nượp lễ chùa và được chị Hoa chia sẻ cho biết: "Ngôi đền này, sau những năm tháng được thầy Nguyễn Đình Lưu - một sỹ quan quân đội đã về hưu chăm sóc tận tụy thì mới được như ngày nay".

Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thành phố Lào Cai động viên, trao cho trách nhiệm bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc. Với trách nhiệm của người nhận trọng trách cao quý, thầy Lưu luôn cố gắng hoàn thiện mọi việc bằng chính tâm huyết của mình.

Trải qua bao năm tháng gắn bó với ngôi đền này từ khi nó còn đơn sơ, từ ngôi tượng bị mục rữa cũ nát, thầy Lưu không ngừng vận động một số mạnh thường quân góp công, góp sức tạo nên được cảnh Đền khang trang, sạch đẹp như ngày nay.

Lang thang tại đền Thượng, chúng tôi được ngắm nghía cây đa lịch sử khoảng 500 tuổi gắn liền với lịch sử là biểu tượng sức mạnh ý trí của dân tộc Việt Nam. Ngôi đền rộng là thế, cao là thế nhưng vẫn giữ được môi trường sạch sẽ, nề nếp. Theo tìm hiểu và được biết, từ khi có ông Ngô Ngọc Hà cũng là một người rất đam mê nghiên cứu về đạo Mẫu một cách lề lối và văn hóa, nay ông về làm Trưởng Ban di tích, ông luôn đồng hành cùng thầy Lưu khiến cán bộ nhân viên nơi đây luôn đoàn kết vui vẻ. Đó là biểu tượng hàng đầu cho những người làm việc phụng sự nơi cửa Thánh.

Không những thế, với bản năng là môt Đảng viên, một sỹ quan quân đội và nối nghiệp theo bố từng đã làm thầy nên thầy Lưu luôn giữ vững phẩm chất đạo đức của người bộ đội cụ Hồ, ngoài tận tụy với công việc thầy còn rất quan tâm tới các hộ nghèo hay các cháu nghèo vượt khó tại thành phố Lào Cai.

Thầy Nguyễn Đình Lưu (áo trắng) tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó

Với phương châm "lá lành đùm lá rách", thầy Lưu được người dân nơi đây hết sức ca ngợi như "người hành động mà không khoe" - anh Thủy sống tại thành phố Lào Cai chia sẻ. Thầy từng kêu gọi từ thiện tại bệnh viện tỉnh hay từ thiện tại bản Phiệt, xã Tả Phời và trường học có hoàn cảnh đặc biệt trên vùng cao huyện Bát Xát.

Thầy Nguyễn Đình Lưu tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh

Trước tết nguyên đán năm 2023, thầy kêu gọi ủng hộ nhiều hoạt động từ thiện cho các hộ nghèo hay học sinh nghèo vượt khó như chăn ấm, quần áo và hàng tấn gạo, mấy trăm kiện mỳ tôm đường sữa bánh kẹo.

Một số hình ảnh trong hoạt động từ thiện

Xã hội ngày nay, không ít những người lạm dụng việc thờ Thánh để biến tướng trục lợi. Thiết nghĩ, những người nhiệt huyết như thầy Lưu sẽ là những tấm gương sáng cần được tuyên dương, nhân bản và chia sẻ để mọi người hiểu rõ phụng sự việc Thánh không phải là việc dễ dàng.

Nguyễn Hưng - Trần Giang

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995