Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời tư

Trần Giang: Cô đồng không tuổi

04/11/2022 - 2802 Lượt xem
Từng góp mặt trong nhiều ''show'' diễn lớn để tôn vinh nét đẹp hầu đồng trong và ngoài nước và ghi dấu ấn qua những lần biểu diễn nghi thức hầu đồng ấn tượng được ban tổ chức đánh giá cao hầu có lề lối, đậm chất mộc mạc, không phô trương hào nhoáng, cô đồng Trần Giang được nhiều người biết đến không chỉ là cô đồng xinh đẹp còn là người rất có tâm với tín ngưỡng đạo Mẫu.

Vẻ đẹp thanh tú, phúc hậu của cô đồng Trần Giang

Cô đồng Giang đến từ Hà Nội để lại dấu ấn với mọi người bởi tài ăn nói lưu loát, nhẹ nhàng, chân thật cùng khuôn mặt phúc hậu gây thiện cảm. Cũng chính bởi vậy cô còn được mọi người yêu quý gọi thân mật với danh xưng "Cô đồng không tuổi". Bằng niềm tự hào về đạo Mẫu Việt Nam, dường như cái chất những người hiểu về đạo Mẫu và thể hiện đúng nghi thức hầu đồng của cô đồng Giang luôn hiện hữu trong từng giá đồng để toát lên phẩm chất con người Việt Nam đầy ấn tượng trong lòng người con Việt.

Cô đồng không tuổi chia sẻ: "Quãng thời gian 16 năm theo và tìm hiểu đạo Mẫu như một kho tàng kì bí, nếu chỉ thực sự người nào có tâm hướng về đạo Mẫu thôi chưa đủ mà còn thể hiện qua cách nhìn nhận cư xử với nhau, nét đẹp truyền thống của người Việt là chữ Hiếu với cha mẹ và là tình yêu thương đồng loại giữa con người với con người. Trong suốt chặng đường xây dựng, phát triển sự nghiệp, chúng ta không thể thiếu được gia đình, đó là cha mẹ, anh em hay bạn bè, đồng nghiệp  cùng chúng ta đồng hành nên chúng ta lấy đó làm trân trọng. Cuối năm 2016, thực hành tín ngưỡng hầu đồng đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hoá phi vật thể. Chính vì vậy, cần phải bỏ đi những cái nhìn lệch lạc về văn hoá hầu đồng và bảo tồn và gìn giữ văn hoá có giá trị”.

Một số hình ảnh của "cô đồng không tuổi":

Hy vọng cô đồng Giang sẽ luôn đưa được vai trò của những thanh đồng đích thực để vào quỹ đạo hầu đồng theo lề lối. Chúc cô đồng luôn xinh đẹp mãi mệnh danh với danh xưng "Cô đồng không tuổi".

Lưu Ly (TTV)

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995