Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Đời tư

''Dấu ấn thời gian'' của họa sĩ Nguyễn Thanh Hải

21/02/2021 - 2359 Lượt xem
Chiều 20-2, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền - Hà Nội, họa sĩ Nguyễn Thanh Hải đã giới thiệu đến công chúng Thủ đô triển lãm tranh cá nhân với tên gọi “Dấu ấn thời gian”.

Triển lãm “Dấu ấn thời gian” lựa chọn hàng chục tác phẩm tiêu biểu, được sáng tác qua nhiều giai đoạn, cho công chúng thấy rõ hơn về sự nghiệp hội họa của họa sĩ Nguyễn Thanh Hải.

Tốt nghiệp năm 1968, họa sĩ Nguyễn Thanh Hải về công tác tại Xưởng tranh cổ động, Công ty Mỹ thuật trung ương. Tại đây, bà bắt đầu sự nghiệp với việc sáng tác tranh cổ động. Tác phẩm của bà ghi dấu nhiều thời điểm quan trọng của đất nước, với những sáng tác phục vụ kịp thời cho các nội dung chính trị, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh niềm đam mê sáng tác đồ họa, các tác phẩm hội họa của bà cũng khiến người xem say mê bởi khả năng biểu cảm sống động, giàu nữ tính. Hiện tại, bà vẫn miệt mài lao động và sáng tạo nghệ thuật.

Họa sĩ Nguyễn Thanh Hải được đánh giá là cây cọ tài năng, có phong cách riêng và nằm trong số ít nữ họa sĩ cùng thế hệ được đào tạo cơ bản tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Tranh hội họa và đồ họa của bà đã được trưng bày, lưu giữ tại nhiều nước như Liên Xô (cũ), Trung Quốc, Ba Lan, Đức, Tiệp Khắc… và trưng bày tại nhiều bảo tàng trong nước như: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, Bảo tàng Cách mạng Việt Nam...

Họa sĩ Nguyễn Thanh Hải đã gặt hái được nhiều giải thưởng hội họa quan trọng trong sự nghiệp cầm cọ của mình, trong đó có giải B triển lãm nghệ thuật đồ họa (giai đoạn 1975-1985) của Hội Mỹ thuật Việt Nam. Bà đã được trao tặng Huy chương chống Mỹ hạng Nhì, Huy chương vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam.

Song Nhật

Nguồn Báo Hànộimới http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Van-hoa/991673/dau-an-thoi-gian-cua-hoa-si-nguyen-thanh-hai

 

 

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995