Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Bật mí

Viên kim cương quý đầu tiên được đấu giá bằng tiền kỹ thuật số

01/07/2021 - 2445 Lượt xem
Một viên kim cương quý hiếm dự kiến sẽ được hãng Sotheby's mở bán đấu giá có chấp nhận thanh toán bằng tiền kỹ thuật số Bitcoin hoặc Ether.

Viên kim cương The Key 10138 quý hiếm sắp được Sotheby's mở bán, chấp nhận thanh toán bằng tiền kỹ thuật số Bitcoin hoặc Ether bên cạnh tiền truyền thống. Ảnh: Sotheby's

Hãng đấu giá Sotheby's cho biết đây sẽ là lần đầu tiên một viên kim cương quý hiếm kích thước lớn được chào bán công khai bằng tiền kỹ thuật số. Từ trước đến nay, chưa có hiện vật nào có giá trị cao như vậy được chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.

Viên kim cương hoàn mỹ hình quả lê nặng 101,38 carat, được đặt tên là The Key 10138. Đây là 1 trong 10 viên kim cương hơn 100 carat duy nhất từng được đưa ra đấu giá, và chỉ có 2 viên trong số đó có hình quả lê.

Cận cảnh viên kim cương kích thước lớn hình quả lê. Ảnh: Sotheby's

Viên kim cương này có giá ước tính khi bán ra khoảng từ 10 triệu đến 15 triệu USD trong phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào ngày 9.7. Sotheby's thông báo chấp nhận thanh toán bằng 2 loại tiền kỹ thuật số Bitcoin hoặc Ether, bên cạnh tiền truyền thống.

Chủ tịch Sotheby's Châu Á - Patti Wong - cho biết: “Đây là một khoảnh khắc thực sự mang tính biểu tượng. Lần đầu tiên một hiện vật mang giá trị biểu tượng và cổ xưa nhất có thể được mua bằng loại tiền tệ chung mới nhất của nhân loại''.

Tiền kỹ thuật số đã có một năm đầy biến động, với sự tăng trưởng bùng nổ bên cạnh những đợt sụt giảm lớn. Tại Mỹ, Ủy ban Quốc hội Đảng Cộng hòa Quốc gia hồi tuần trước tuyên bố sẽ chấp nhận các khoản đóng góp bằng tiền điện tử. El Salvador trong tháng 6 đã trở thành quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp.

Hồi tháng 5, Sotheby's đã bán một tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Banksy với giá 12,9 triệu USD, đánh dấu phiên đấu giá một tác phẩm nghệ thuật vật lý đầu tiên của một hãng đấu giá lớn thanh toán bằng tiền điện tử.

Sotheby's cho biết, năm vừa qua đã chứng kiến ​​nhu cầu mạnh mẽ đối với các viên kim cương trắng, đồ trang sức và các mặt hàng xa xỉ khác, đặc biệt là từ những người trẻ tuổi, trong đó có những người đến từ Châu Á.

Tên của viên kim cương không màu - Key 10138 - nhằm phản ánh vai trò bước ngoặt chủ chốt trong thế giới tiền kỹ thuật số.

Viên kim cương với tên gọi The Key đánh dấu bước ngoặt chủ chốt trong thế giới tiền kỹ thuật số. Ảnh: Sotheby's

Phương Linh

Nguồn Báo điện tử Lao Động

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995