Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Bật mí

Chiêm ngưỡng siêu đồng hồ trị giá bằng 50 chiếc xe Rolls Royce Phantom

26/09/2020 - 2282 Lượt xem
Chiêm ngưỡng siêu đồng hồ trị giá bằng 50 chiếc xe Rolls Royce Phantom

50 chiếc siêu xe Rolls Royce Phantom để đổi lấy một chiếc đồng hồ? Bạn có dám không? Dám đấy, bởi chiếc đồng hồ chúng ta đang nói tới chính là chiếc đồng hồ cổ bỏ túi Henry Graves Supercomplication hiệu Patek Philippe trứ danh có tuổi đời 95 năm – món đồ đẳng cấp không phải tỷ phú nào cũng có thể mang về!

Henry Graves Supercomplication được đặt tên theo người chủ đầu tiên của nó là Henry Graves Jr (1868 – 1953), một ông chủ nhà băng giàu có đến từ Concord, Massachusetts.

Graves bí mật tiếp cận Patek Philippe vào năm 1925. Ông muốn và nhấn mạnh rằng, không gì ngoài "chiếc đồng hồ phức tạp nhất trên hành tinh".

Năm 1925, Henry Graves Jr đã đặt hàng Patek Philippe chiếc đồng hồ này với tham vọng sẽ vượt qua chiếc đồng hồ bỏ túi Grande Complication của James Ward Packard, trở thành chiếc đồng hồ cơ có cấu tạo phức tạp nhất trên thế giới.

Patek Philippe đã phải mất tới 3 năm nghiên cứu và thêm 5 năm thực hiện để có thể cho ra đời chiếc đồng hồ làm bằng tay phức tạp nhất vào năm 1933.  

Không chỉ được chế tác từ những nguyên vật liệu quý hiếm bậc nhất trên thế giới như vàng, đá quý, Henry Graves Supercomplication đã chạm tới sự hoàn hảo và tinh tế hiếm có trong từng chi tiết nhỏ nhặt của mình.

Chiếc đồng hồ bỏ túi với 920 bộ phận khác nhau, trong đó bao gồm 430 ốc vít, 110 bánh răng, 120 bộ phận rời khác cùng 70 viên đá quý các loại. Tất cả chúng đều có kích thước cực kì nhỏ để có thể lắp vừa khít vào phần vỏ được làm từ vàng 18 carat.

Điều đặc biệt hơn cả, Patek Phillippe đã thêm vào cho chiếc đồng hồ này 24 chức năng khác nhau, bao gồm cả lịch vạn niên, bộ phận báo thời điểm mặt trời lặn hay mọc, báo chu kì mặt trăng, hẹn giờ báo thức với tiếng chuông truyền thống… Một trong những điểm thú vị đáng chú ý nhất đó là chiếc bản đồ vị trí các vì sao trên bầu trời thành phố New York có thể nhìn thấy được từ căn nhà ưa thích của ông chủ nhà băng Henry Graves Jr nằm tại Đại lộ 5 trước đây.

Sau khi ông Graves qua đời vào năm 1953, Gwendolen chính thức thừa hưởng chiếc Supercomplication. Và vào năm 1960, bà đã chuyển nó cho con trai mình, là Reginald Pete Fullerton, người đã bán nó cho một nhà công nghiệp từ Illinois với giá 200.000 USD – số tiền tương đương với 1 triệu bảng Anh (tính theo thời giá hiện tại). Chiếc đồng hồ được trưng bày trong một bảo tàng ở Illinois và bằng cách nào đó đã được bán qua tay rất nhiều nhà sưu tập giàu có khác.
Đáng chú ý nhất trong số đó phải kể đến Saud bin Muhammed Al Thani, một thành viên trong hoàng tộc Quatar đã mua Henry Graves Supercomplication với giá 11 triệu USD vào năm 1999.

Chưa dừng lại ở đó, trong phiên đấu giá vào năm 2014 tại Thụy Sĩ, chiếc đồng hồ này đã được một đại gia giấu tên mua lại với giá lên đến 21,3 triệu USD. Nếu cộng thêm cả chi phí hoa hồng cho công ty đấu giá thì người mua lúc đó đã phải đánh đổi 50 chiếc Rolls Royce Phantom chỉ để bỏ túi 1 chiếc đồng hồ mang cấu tạo phức tạp hàng đầu trên thế giới này!

Nguồn: nguoiduatin.vn
BTV Như Quỳnh

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995