Email: nguoilamngheGJA@gmail.com - Liên hệ quảng cáo: 090 777 5995
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Bật mí

4 phong cách cắm hoa nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới

20/09/2020 - 4278 Lượt xem
Bạn có biết trên thế giới có những phong cách cắm hoa nghệ thuật (Floral Design) nào không? Sau đây sẽ là những bật mí cho bạn 4 phong cách cắm hoa nghệ thuật nổi tiếng nhất trên thế giới.

Ikebana

Nghệ thuật cắm hoa Ikebana có nguồn gốc từ Nhật Bản. Kiểu cắm hoa này nổi tiếng bởi sự đơn giản và chú trọng vào các đường nét và sự hài hòa trong sự kết hợp giữa các loài hoa. Ikebana là kiểu cắm hoa với mục đích chính là để giải trí. Các sản phẩm hoa Ikebana được liên kết bởi 3 chủ đề là: thiên đường, đàn ông và trái đất.

English Garden

Phong cách cắm hoa English Garden là kiểu cắm hoa có nguồn gốc từ nước Anh. Điểm đặc trưng của phong cách English Garden là các cành hoa được sắp xếp theo hình xoắn ốc hoặc hình bậc thang và sử dụng những loại hoa phù hợp theo từng mùa. Kiểu cắm hoa English Garden thường sử dụng những bình cắm hoa dạng thấp, hoặc vừa và cắm tỏa tròn đều ra tất cả các hướng. Các loài hoa thường được sử dụng nhiều nhất là hoa hồng leo, hoa cúc camellia, hoa dành dành, mẫu đơn…Các cành hoa thường được cắm rất sát nhau.

Modern European Style

Phong cách cắm hoa Modern European được cho là bắt nguồn từ thời kỳ đương đại. Những bông hoa được cắm theo một đường thẳng với điểm nhấn là những loại hoa chính và các vật liệu trang trí phụ. Phong cách cắm hoa Modern European tạo ra các khoảng không gian âm và ứng dụng nguyên tắc cắm hoa bất đối xứng trong việc cắm hoa. Kiểu cắm hoa Modern European trái ngược hoàn toàn với phong cách English Garden.

Có thể dễ dàng phân biệt phong cách cắm hoa Modern European với các kiểu cắm hoa khác bằng cách nhìn vào các khoảng trống giữa các bông hoa trong thiết kế. được lặp đi lặp lại với cường độ lớn, và cách kết hợp màu sắc giữa các loài hoa và chất liệu, tùy thuộc vào kinh nghiệm và sự sáng tạo của người thợ cắm hoa (Florist).

Phong cách cắm hoa Modern European thường sử dụng các loài hoa có hình dáng độc đáo hay các loài hoa nhiệt đới như thiên điểu, hoa lan, hồng môn…

Dutch Style

Phong cách cắm hoa Dutch Style cũng được bắt đầu từ thời kỳ đương đại và cũng ưa chuộng sử dụng những đường thẳng trong các thiết kế hoa của mình. Tuy nhiên, phong cách cắm hoa Dutch Style lại sử dụng khá nhiều những loại hoa là lá màu xanh và sắp xếp chúng theo cách tự nhiên. Phong cách cắm hoa Dutch Garden được sáng tạo vào những năm đầu của thập kỷ 80s là đại diện tiêu biểu cho phong cách cắm hoa Dutch Style.

Trên đây là 4 phong cách cắm hoa nghệ thuật nổi tiếng nhất trên thế giới. Trong 4 phong cách trên, có lẽ nghệ thuật cắm hoa Ikebana có lẽ quen thuộc và được nhiều người Việt Nam biết đến nhất. 

Nguồn: flowercorner.vn
BTV Như Quỳnh

Tin cùng chuyên mục


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGƯỜI LÀM NGHỀ
Trung Tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý
Giấy phép Hoạt động Thông tin Điện tử:  Số 231 /GP - TTĐT được cấp bởi
CỤC PTTH, TTĐT BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ngày 03/12/2019 
Cơ quan Chủ quản: TW Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Việt Thắng, UVBTV - Giám đốc GJA
Trụ sở Cơ quan: Số 07 Tôn Thất Thuyết, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: (024) 39 195 195 * Email: NguoilamngheGJA@gmail.com
Trung Tâm GJA đã được Bộ Nội vụ chấp thuận và thành lập Theo TB
Số: 2638 BNV - TCPCP, Ngày 18 /10 /2004 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ
Mọi Thông tin Xin vui lòng liên hệ Đường dây nóng số: 
090 777 5995